ข่าวบอลออนไลน์

โปเช็ตติโน ขอโฟกัสทีมก่อนโควตาฟุตบอลยุโรป – ไม่ปลื้มลูกทีมแย่งยิงจุดโทษ

โปเช็ตติโน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของทีมเชลซี ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ออกแสดงความเห็นเรื่องการลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรป หลังเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน แบบยับเยิน

ทีมสิงห์บลูส์ เพิ่งโชว์ฟอร์มถล่มเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 6-0  โดยได้ประตูจาก โคล พาลเมอร์ ทำ 4 ประตู ในนาทีที่ 13, 18, 29 และสังหารจุดโทษในนาทีที่ 64 , โคลัส แจ๊กสัน นาทีที่ 44 และ อัลฟี กิลคริสต์ นาทีที่ 90 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน 

หลังเกม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นว่า เชลซี กลับมามีลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปอีกครั้ง หลังทำแต้มไล่จี้นิวคาสเซิล ที่อยู่อันดับที่ 6 เพียง 3 แต้มและแข่งน้อยกว่า 1 นัด 

อย่างไรก็ตามกุนซือชาวอาร์เจนตินา ยืนยันว่าในตอนนี้เขาสนใจเพียงแค่การรักษาฟอร์มการเล่นของทีมให้สม่ำเสมอกันเพียงเท่านั้น 

“สิ่งสำคัญสุดตอนนี้คือสร้างทีมที่มีความสม่ำเสมอและเก็บชัยชนะได้ เราต้องมีความเหนียวแน่นกว่านี้เพราะที่ผ่านมาแต้มหล่นไปมาก เราไม่สม่ำเสมอพอ เราจำเป็นต้องเรียนรู้และเรียนรู้ให้เร็วด้วย”

โปเช็ตติโน

นอกจากนี้ โปเช็ตติโน ยังกล่าวถึงประเด็นการที่ นิโกลาส์ แจ็กสัน และ โนนี่ มาดูเก สองลูกทีมมีการแย่งยิงจุดโทษ ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น โคล พาลเมอร์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

โดยกุนซือวัย 52 ปี กล่าวว่า “พาลเมอร์ คือคนยิงจุดโทษ มันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีก จะทำตัวเป็นเด็กแบบนี้อีกไม่ได้”

“มันน่าละอายมาก ผมบอกนักเตะไปแล้วว่านี่คือครั้งสุดท้ายที่ผมจะยอมรับพฤติกรรมแบบนี้ นี่ไม่ใช่เรื่องตลก ขอย้ำอีกครั้งให้ชัด โคล พาลเมอร์ คือคนรับหน้าที่ยิงจุดโทษ”

“มันจะเป็นภาพลักษณ์ติดตัวเรา ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่จะต้องแก้ไข และตอนนี้ผมคิดว่าพวกเขาเข้าใจแล้ว ผมให้คำมั่นสัญญาได้เลยว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป”

ด้าน โคล พาลเมอร์ กองกลางชาวอังกฤษ ผู้ทำ 4 ประตูในเกมนี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เราเริ่มต้นได้ดี และผมทำแฮตทริกได้อีกครั้ง ทีมต้องการสิ่งนั้นหลังจากเกมที่แล้ว (เสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-2) เราจำเป็นต้องออกมาแสดงอะไรบางอย่าง ส่วนประตูในวันนี้ ผมชอบลูกแรกมากที่สุด เพราะขาขวาผมเสียหลักเล็กน้อย แต่ยังยิงด้วยซ้ายได้”

สำหรับ เชลซี ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 47 คะแนน จากการทำเล่น 31 นัด โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะลงเล่นเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 20 เมษายนนี้ เวลา 23.15 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top