ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล คัมแบ๊กสวย – ลิ่วรอบสอง บาร์เซโลนา โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนทำผลงานในการคัมแบ๊กแข่งขันครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ม.ค. หลังเอาชนะ ฟลาวิโอ โคโบลลี จากอิตาลี 2 เซ็ตรวดเข้ารอบสอง บาร์เซโลนา โอเพ่น

    สำหรับ นาดาล เจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนแทบไม่ได้ลงแข่งขันเลยตลอดทั้งฤดูกาล 2023 ซึ่งทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2 รอบ ขณะที่ในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวเพิ่งลงแข่งขันในรายการบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย เมื่อเดือน ม.ค. ไปเพียงแค่รายการเดียว ไม่รวมกับแมตช์พิเศษกับ คาร์ลอส อัลคาราซ ที่นครลาส เวกัส เมื่อเดือน มี.ค. รวมถึงต้องพลาดแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วย

    เดิมทีเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 รายการจะคืนสนามในรายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นรายการที่เจ้าตัวเคยคว้าแชมป์มาแล้วถึง 11 สมัยเมื่อวันที่ 7-14 เม.ย.ที่ผ่านมา ทว่าสุดท้ายก็ต้องถอนตัวเนื่องจากสภาพร่างกายที่ยังไม่พร้อมมากพอ

ราฟาเอล นาดาล

    อย่างไรก็ตามแร็กเกตวัย 37 ปีตัดสินใจในวินาทีสุดท้ายที่จะคัมแบ๊กลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนในรายการ บาร์เซโลนา โอเพ่น ที่เริ่มเปิดฉากไปวันที่ 15 เม.ย. ซึ่ง นาดาล มีโปรแกรมพบกับ ฟลาวิโอ โคโบลลี ผู้เล่นมือ 62 ของโลกจากอิตาลีในรอบแรกเมื่อวันที่ 17 เม.ย.

    โดยก่อนที่ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะเริ่มขึ้น นาดาล กล่าวถึงการตัดสินใจกลับมาแข่งขันว่า “ผมคิดว่า ผมทำได้หรือทำไม่ได้? (ที่จะลงแข่งขัน) เป็นเวลา 2 ปีที่ยากลำบาก ผมมาจากการผ่าตัดสะโพกครั้งใหญ่ ซึ่งต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นในร่างกายและไม่สามารถทำตามกำหนดเวลาที่ต้องการได้”

    “นี่เป็นปีสุดท้ายของผม และผมอยากจะสนุกไปกับทุกช่วงเวลา ผมรู้สึกว่าพร้อมที่จะเล่นในวันพรุ่งนี้ ผมไม่คิดว่าจะไปที่นั่นได้อย่างไร ผมรู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ผมแค่เตรียมตัว แต่ผมก็เอาจริงเอาจัง สำหรับผมการอยู่ที่นี่คือความสุข ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่ผมจะพยายามให้โอกาสที่ดีที่สุดกับตัวเอง”

    และ นาดาล ก็ทำผลงานในการคัมแบ๊กชิงชัยครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ม.ค. ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ 2 เซ็ตรวด 6-2 และ6-3 ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ อเล็กซ์ เด มินออร์ จากออสเตรเลียต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top