ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล รับไม่ชัวร์ฟิตพอลงหวด เฟรนช์ โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนยอมรับว่า เขายังไม่แน่ใจที่จะร่วมชิงชัยในการแข่งขันแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น 2024 ช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ด้วยร่างกายที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ได้หรือไม่

    นาดาล มีอาการบาดเจ็บสะโพก และช่องท้องจนแทบไม่ได้ลงแข่งขันเลยตลอดทั้งฤดูกาล 2023 ซึ่งทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2 รอบ ขณะที่ในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวเพิ่งลงแข่งขันในรายการบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย เมื่อเดือน ม.ค. ไปเพียงแค่รายการเดียว พร้อมพลาดรายการแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ด้วย

   สุดท้ายแล้วเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 รายการได้คืนสนามครั้งแรกในรายการ บาร์เซโลนา โอเพ่น เมื่อช่วงกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายทว่าไปพ่ายต่อ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ จากออสเตรเลีย 0-2 เซ็ต 5-7 และ1-6 

ราฟาเอล นาดาล

   โดย นาดาล มีโปรแกรมต่อไปคือการแข่งขันรายการ มาดริด โอเพ่น ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปนซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาในรอบ 128 คนพบกับ ดาร์วิน บลานช์ จากสหรัฐอเมริกา

   อย่างไรก็ตามล่าสุดแร็กเกตวัย 37 ปีให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองยังไม่แน่ใจที่จะสามารถร่วมชิงชัยในการแข่งขันแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ได้หรือไม่ และหากถามตอนนี้เจ้าตัวคงจะปฏิเสธลงชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ดังกล่าว

   “ถ้าวันนี้ผมอยู่ที่ปารีส ผมจะไม่ออกไปเล่น” ผมไม่คิดว่าผมจะเล่นได้ 100% แต่สิ่งสำคัญคือได้เล่นเป็นนัดสุดท้ายในมาดริด มันมีความหมายกับผมมากที่ได้เล่นในสนามแห่งนี้ซึ่งผมมีช่วงเวลาดีๆ อยู่บ้าง”

   “ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมไม่รู้ว่าจะได้เล่นอีกครั้งในทัวร์ระดับมืออาชีพหรือไม่ มันไม่สมบูรณ์แบบ แต่อย่างน้อยผมก็ได้เล่น และผมสามารถสนุกได้อีกครั้งโดยเฉพาะในทัวร์นาเมนต์ที่สะเทือนอารมณ์สำหรับผมมาก ผมสามารถสนุกไปกับการกล่าวคำอำลาในสนามได้ โดยไม่พยายามทำให้ใครสับสน ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกสามสัปดาห์ข้างหน้า”

    “ผมจะทำสิ่งที่ผมต้องทำเพื่อให้สามารถเล่นในปารีสได้ และถ้าผมทำได้ ผมจะไปปารีสโดยที่ผมรู้สึกมีความสามารถพอที่จะแข่งขันเท่านั้น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top