ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล เตรียมคืนสนามศึก มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนมีรายชื่อลงแข่งขันในรายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2024 ในเดือน เม.ย.นี้ หลังไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยนับตั้งแต่เดือน ม.ค.

    สำหรับ นาดาล ชดลงสนามนับตั้งแต่ศึกบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล 2024 เมื่อเดือน ม.ค. เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ พร้อมต้องถอนตัวจากแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ด้วย ทั้งๆ ที่ เมื่อฤดูกาล 2023 เจ้าตัวแทบจะต้องพักแข่งขันไปเกือบทั้งปีหลังมีอาการบาดเจ็บที่สะโพกรบกวน จนถึงขั้นมีรายงานว่าเจ้าตัวอาจจะตัดสินใจที่จะรีไทร์จากการเล่นอาชีพ

    ถึงกระนั้นแร็กเกตวัย 37 ปีกลับมาลงเล่นในในรายการพิเศษ “เน็ตฟลิกซ์ สแลม” ที่ดวลกับ คาร์ลอส อัลคาราซ ผู้เล่นมือ 2 โลก และรุ่นน้องร่วมชาติเมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. และมีลุ้นคัมแบ๊กชิงชัยในศึกใหญ่อย่างเอทีพีมาสเตอร์ส 1000 อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส หรือ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น 2024 

ราฟาเอล นาดาล

    อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว นาดาล ต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว โดยระบุว่า “เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ผมต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ที่น่าทึ่งนี้ ทุกคนรู้ดีว่าผมรักที่นี่แค่ไหน และผมชอบเล่นที่ อินเดียน เวลส์ มากเพียงใด นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมมาที่นี่ก่อนกำหนดเพื่อฝึกซ้อม และพยายามเตรียมตัวให้พร้อม ผมทำงานหนัก และฝึกซ้อม และพวกคุณทุกคนก็รู้ว่าผมได้มีการลองทดสอบในสุดสัปดาห์นี้ แต่ผมไม่พบว่าตัวเองพร้อมที่จะเล่นในระดับสูงสุดในทัวร์นาเมนต์สำคัญเช่นนี้ มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย มันเป็นสิ่งที่ยากตามความเป็นจริง แต่ผมไม่สามารถโกหกตัวเอง และโกหกแฟนๆ นับพันได้ ผมจะคิดถึงคุณทุกคน”

    นอกจากนั้นแล้วยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่า นาดาล จะสามารถคัมแบ๊กกลับมาแข่งขันได้เมื่อใด เนื่องจากเขาต้องการให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์อย่างเต็มที่ก่อน

    ทว่าล่าสุดมีข่าวดีเมื่ออดีตแชมป์แกรนด์แสลม 22 สมัยได้กำหนดการคืนสนามหลังมีชื่อลงแข่งขันในรายการคอร์ตดิน และเอทีพี 1000 อย่าง มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2024 ที่ราชรัฐโมนาโก ระหว่างวันที่ 8-14 เม.ย.นี้

   ทั้งนี้ นาดาล มีสถิติยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเนื่องจากเจ้าตัวเคยคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 11 สมัย ประกอบด้วยในปี 2005, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012, 2016, 2017 และ2018 พร้อมเป็นผู้เล่นที่ซิวโทรฟี่รายการดังก่าวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top