ประวัตินักกีฬา

อัลฟี กิลคริสต์ ปราการหลังดาวรุ่งผู้มีแพสชั่นกับเชลซี อยู่เต็มเปี่ยม

เกมที่เชลซี เปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0 นอกจาก โคล พาลเมอร์ ที่ระเบิดฟอร์ม ซัดคนเดียว 4 ลูกแล้ว หนึ่งในรายชื่อผู้ทำประตู ยังมีชื่อของ อัลฟี กิลคริสต์ ปราการหลังดาวรุ่งวัย 20 ปี รวมอยู่ด้วย

 อัลฟี กิลคริสต์ เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2003 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของเขาทั้งคุณปู่ และคุณพ่อ นั้นล้วนเป็นแฟนตัวยงที่ซื้อตั๋วปีของ เชลซี มาโดยตลอด ทำให้ กิลคริสต์ นั้นผูกพันธ์กับสโมสรเชลซี มาตั้งแต่ยังเด็กๆ

 เริ่มแรกนั้น กิลคริสต์ ฝึกฝนฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ Old Isleworthians และ ควีนส์ ปาร์ก แรนเจอร์ โดยลงเล่นในตำแหน่งแบ๊กขวา และมิดฟิลด์ตัวกลาง กระทั่งอายุ 11 ขวบ ฝันของเขาก็เป็นจริง เมื่อผ่านการคัดเลือกเข้าเป็นเด็กเยาวชนของ เชลซี สโมสรที่เขาและครอบครัวชื่นชอบมาโดยตลอด

 กิลคริสต์ เปลี่ยนมาเล่นตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง และแบ๊กขวา ในเวลาต่อมา และด้วยแพสชั่นที่เขามีเกี่ยวกับสโมสรเชลซี ทำให้ กิลคริสต์ นั้นเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และต้องการจะพัฒนาฝีเท้าตัวเองเพื่อขึ้นไปเล่นในชุดใหญ่ของทีมสักวัน บ่อยครั้งที่เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ จอห์น เทอร์รี ยอดกองหลังกัปตันระดับตำนานเชลซี ทำให้เขาได้รับความไว้วางใจให้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ชุดเยาวชนในแต่ละรุ่นเรื่อยมา  กระทั่งในปี 2022/23 เขาก็ได้มีโอกาสขึ้นมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ และเริ่มมีชื่อเป็นตัวสำรองของทีม

อัลฟี กิลคริสต์

เข้าสู่ฤดูกาล 2023/24  ใน กิลคริสต์ ได้รับสัญญาอาชี เป็นเวลา 3 ปี พร้อมกับได้โอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่ ในเกมที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1  เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2024 จากนั้นก็ได้รับโอกาสลงสนามเป็นสำรองเรื่อยมา

 และล่าสุดในเกมที่เชลซี พบ เอฟเวอร์ตัน เมื่อคืนวันที่ 15 เมษายน แม้ว่า กิลคริสต์ จะเพิ่งถูกส่งลงสนามมาในนาทีที่ 88 แต่เขาก็ยังทำประตูปิดกล่องให้ทีมเอาชนะ 6-0 ทั้งยังเป็นประตูแรกของเขา กับเชลซี ด้วย ปัจจุบันโดยรวมแล้ว กิลคริสต์ ลงสนามไป 14 นัดยิงไป 1 ประตู ทั้งยังถือว่ามีอยู่ในชุดคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ 2023/24 อีกด้วย

 อนาคตไกลแน่นอนสำหรับ อัลฟี กิลคริสต์ นอกจากฝีเท้าแล้ว เชื่อว่าความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อสโมสรนี่แหละ จะช่วยผลักดันให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักสำคัญของเชลเซี ในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top