ข่าวเทนนิสออนไลน์

คาร์ลอส อัลคาราซ เผยความรู้สึกหลังคว้าแชมป์แรกรอบ 5 เดือน

คาร์ลอส อัลคาราซ

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 โลกจากสเปนเผยความรู้สึกหลังคว้าแชมป์เป็นรายการแรกในรอบ 5 เดือนอย่างศึก อาร์เจนตินา โอเพ่น 2023

      โดยก่อนหน้านี้ อัลคาราซ ไม่ได้ลงแข่งขันเลยนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อท้องนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 จนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน 2 รายการใหญ่อย่าง ปารีส มาสเตอร์ส และเอทีพี ไฟนอลส์

      เดิมทีผู้เล่นวัย 19 ปีรายนี้มีโปรแกรมที่จะกลับมาลงสนามในศึกใหญ่ประเดิมปี 2023 อย่างแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับโชคร้ายซ้ำเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ขาระหว่างการฝึกซ้อม จนต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว และส่งผลให้เขาเสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้กับ โนวัก ยอโควิช จากเซอร์เบีย

     จนล่าสุด อัลคาราซ กลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกรอบ 4 เดือน ในรายการเอทีพี ทัวร์ อาร์เจนตินา โอเพ่น 2023 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์เก่งด้วยการเอาชนะ คาเมรอน นอร์รีย์ นักเทนนิสชายมือ 13 ของโลก และมือ 1 ของสหราชอาณาจักรไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เซ็ต 6-3  และ7-5 คว้าแชมป์ไปครอง โดยเป็นแชมป์แรกในรอบ 5 เดือนต่อจากแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เมื่อเดือน ก.ย. 2022 และเป็นแชมป์เอทีพี ทัวร์ รายการที่ 5 ในอาชีพต่อจาก พลาวา ลากูนา โครเอเชีย โอเพ่น ในปี 2021, ริโอ โอเพ่น, ไมอามี โอเพ่น, บาร์เซโลนา โอเพ่น และมาดริด โอเพ่นในปี 2022

คาร์ลอส อัลคาราซ

     หลังการแข่งขัน นักเทนนิสมือ 2 โลกคนปัจจุบันให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม เป็นสัปดาห์แห่งความฝันหลังจากไม่มีการแข่งขันมานาน การมาบัวโนสไอเรส และแสดงระดับที่ผมแสดงให้เห็นนั้นน่าทึ่งและพิเศษจริงๆ เป็นสัปดาห์ที่สะเทือนอารมณ์เช่นกัน”

     “ผมมีโอกาสที่จะชนะในตอนที่ผมนำ 5-3 และเขา (นอร์รีย์) ทำลายการเสิร์ฟของผมอย่างง่ายดาย แต่ผมรู้ว่า ผมต้องใจเย็นและพยายามรอจังหวะของผม และมันก็มาถึงที่ 6-5 มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม”

    “ผมรู้สึกสบายใจมากที่ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศ ผมรู้ว่ามันจะต้องยากมาก ผมเริ่มจดจ่อกับสิ่งที่ผมต้องทำตั้งแต่เริ่มต้น เกมของผม เลเวลของผม นี่คือระดับที่ผมต้องเล่นในรอบชิงชนะเลิศ”

    ทั้งนี้จากการคว้าแชมป์รายการดังกล่าวส่งผลให้ อัลคาราซ ทำคะแนนไล่จี้ ยอโควิช มือ 1 ของโลกเหลือ 590 คะแนน

Most Popular

To Top