ข่าวเทนนิสออนไลน์

คาร์ลอส อัลคาราซ มั่นใจมีดีพอคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน มาครอง

คาร์ลอส อัลคาราซ

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปนแสดงความมั่นใจว่าเขามีความสามารถเพียงพอที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน มาครองในไม่ช้าก็เร็ว

     สำหรับ อัลคาราซ สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการเทนนิสเมื่อปีที่แล้วหลังกลายเป็นผู้เล่นมือ 1 ของโลกที่มีอายุน้อยสุด หรือมีอายุเพียง 19 ปี 4 เดือน นอกจากนั้นยังเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยสุดอันดับ 2 ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น มาครองรองจาก พีท แซมพราส อดีตตำนานแร็กเกตสหรัฐเคยทำไว้เมื่อปี 1990 ที่อายุ 19 ปี 1 เดือน 

    อย่างไรก็ตามในปี 2023 จากอาการบาดเจ็บรบกวน รวมถึงผลงานที่ตกลงไปทำให้สุดท้ายแล้ว อัลคาราซ โดน โนวัก ยอโควิช ที่ผงาดซิวแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงล่าสุดคือ เฟรนช์ โอเพ่น ไปครอง ทวงบัลลังก์มือ 1 โลกคืนไป และรั้งตำแหน่งดังกล่าวมาจนถึงปัจจุบัน

คาร์ลอส อัลคาราซ

    โดยก่อนที่การแข่งขันแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเปิดฉากการแข่งขันระหว่างวันที่ 3-16 ก.ค.นี้ ผู้เล่นวัย 20 ปีได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองมีศักยภาพที่ดีพอจะซิวโทรฟี่รายการดังกล่าวมาครองได้อย่างแน่นอน “ผมพยายามเรียนรู้จากสิ่งที่ดีที่สุด และรู้สึกสบายใจมากขึ้นเรื่อยๆ ผมคิดว่า ผมสามารถคว้าแชมป์วิมเบิลดันได้ไม่ช้าก็เร็ว”

    นอกจากนั้นแล้ว อัลคาราซ ยังพูดถึงผลงานของตัวเองในการแข่งขันรายการ คลินช์ แชมเปียนชิพ ซึ่งเจ้าตัวเอาชนะ กิกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยยกให้เป็นผลงานที่ดีที่สุดในการเล่นคอร์ทหญ้า “ผมคิดว่า แมตช์นี้เป็นการแข่งขันบนพื้นหญ้าที่ดีที่สุดในอาชีพของผม ผมรู้สึกว่า ผมมีประสบการณ์มากขึ้นกว่าปีก่อนๆ ผมดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นบนการเล่นคอร์ทหญ้านี้ และผมคิดว่าการได้เล่นบนพื้นหญ้ามากขึ้น จะทำให้ผมกลายเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่นี่ได้ ผลงานที่ผมทำ แมตช์ที่ผมเล่นในระดับสูงช่วยผมได้มากในเกมที่ยากจริงๆ”

     “กิกอร์ เป็นผู้เล่นระดับท็อปในทุกพื้นผิว แต่ผมอยากจะบอกว่ายิ่งกว่านั้นบนพื้นหญ้า เขาสัมผัสบอลได้ดีมาก แต่ผมก็เล่นได้ดีมากจนถึงลูกสุดท้าย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top