ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จา โมแรนต์ อ่วมโดนแบนยาว 25 เกมหลังโชว์ปืนกลางไลฟ์สดซ้ำ

จา โมแรนต์

จา โมแรนต์ พอยต์การ์ดซูเปอร์สตาร์ เมมฟิส กริซลีส์ โดนเอ็นบีเอสั่งลงโทษแบนเป็นเวลาถึง 25 เกมกรณีโชว์อาวุธปืนในไลฟ์สดซ้ำสอง

      โดยเมื่อต้นเดือน มี.ค. โมแรนต์ ได้สร้างเรื่องอื้อฉาวด้วยการโชว์อาวุธปืนขึ้นมาระหว่างการไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวขณะที่เขากำลังอยู่ในผับแห่งหนึ่งจนกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก

     จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 23 ปีต้องออกมาแถลงการณ์ขอโทษ ซึ่งทาง กริซลีส์ ได้สั่งลงโทษเจ้าตัวทันทีด้วยการสั่งแบนห้ามลงสนามเป็นจำนวน 8 เกม นอกจากนั้น โมแรนต์ ยังต้องเข้ารับคอร์สเพื่ออบรมเกี่ยวกับการควบคุมพฤติกรรม และบำบัดความเครียด ก่อนจะได้กลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้งในช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

     ถึงกระนั้นช่วงกลางเดือน พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงปิดซีซั่นของ กริซลีส์ นั้น โมแรนต์ กลับก่อประเด็นดราม่าอีกรอบด้วยการโชว์อาวุธปืนผ่านไลฟ์สดอีกครั้งในอินสตาแกรมเพื่อนของเขา 

    โดยในระหว่างไลฟ์นั้นมีจังหวะที่พอยต์การ์ดรายนี้เหมือนจะควักปืนสั้นออกมาโชว์ ก่อนที่เพื่อนรายดังกล่าวจะตัดไลฟ์ และลบไลฟ์ดังกล่าวออกในภายหลัง

จา โมแรนต์

    หลังเหตุการณ์นี้ กริซลีส์ ได้สั่งลงโทษ โมแรนต์ ทันทีด้วยการห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของทีมแบบไม่มีกำหนดนับตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมาเป็นต้นไป

    ด้าน เอ็นบีเอ ระบุว่า ได้รับเรื่องทราบแล้ว และกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ โดยก่อนหน้านี้  อดัม ซิลเวอร์ ประธานเอ็นบีเอ ออกมาเปิดเผยว่า ได้ตัดสินบทลงโทษของ โมแรนต์ แล้วจะเปิดเผยหลังจากจบเกมรอบชิงชนะเลิศระหว่าง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ กับไมอามี ฮีต

    จนล่าสุด เอ็นบีเอ ได้ออกแถลงบทลงโทษของ โมแรนต์ ว่า เจ้าตัวจะโดนแบนเป็นเวลา 25 เกม และจะมีผลทันทีซึ่ง ซิลเวอร์ กล่าวว่า “สำหรับ จา ต้องถอยห่างจาก บาสเกตบอล ในตอนนี้ การตัดสินใจของเขาที่จะถือปืนอีกครั้งบนโซเชียลมีเดียนั้นน่าตกใจ และน่าอึดอัดใจ

    “ศักยภาพที่เยาวชนคนอื่นๆ จะเลียนแบบพฤติกรรมของ จา เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้ เราเชื่อว่าการระงับการแข่งขัน 25 เกมมีความเหมาะสม และแสดงให้เห็นชัดเจนว่าการมีส่วนร่วมกับพฤติกรรมที่ประมาทและขาดความรับผิดชอบเกี่ยวกับปืนจะไม่ได้รับการยอมรับ” 

    อย่างไรก็ตาม สมาคมผู้เล่นบาสเกตบอลแห่งชาติซึ่งเป็นสหภาพผู้เล่นของลีก วิพากษ์วิจารณ์ถึงระยะเวลาของการแบนว่านานเกินไป เราเชื่อว่ามันมากเกินไป และไม่เหมาะสมด้วยเหตุผลหลายประการ มันไม่ยุติธรรม และสอดคล้องกับระเบียบวินัยที่ผ่านมาในลีกของเรา เราจะสำรวจกับ จา ทุกทางเลือก และจำดำเนินหารในขั้นตอนต่อไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top