ประวัตินักกีฬา

ชีค ดูกูเร ห้องเครื่องเป้าหมายใหม่ของ หงส์แดง ผู้มี ยายา ตูเร่ เป็นไอดอล

ชีค ดูกูเร ห้องเครื่องเป้าหมายใหม่

ชีค ดูกูเร ห้องเครื่องวัย 23 ปี จากมาลี ของ คริสตัล พาเลซ กำลังมีชื่อเป็นหนึ่งในเป้าหมายการคว้าตัวของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม ที่ยืนเป็นตัวหลักช่วยทำให้ คริสตัล พาเลซ มีฟอร์มที่ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา

 ชีค อูมาร์ ดูกูเร เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2000 ที่เมือง บามาโก ประเทศมาลี แต่เมื่อครั้งยังเด็ก เมื่อพ่อและแม่ของเขาแยกทางกัน เขาต้องตามคุณพ่อมาอยู่ที่ประเทศ ไอวอรี่ โคสต์ และเขาก็ได้รู้จัก และเล่นฟุตบอลที่นั่น

 นอกจากจักรยานแล้ว อีกหนึ่งของขวัญที่คุณพ่อซื้อให้ และชอบที่สุดคือ ฟุตบอล ทุกวันเขาจะคลุกคลีอยู่กับมันตลอดเวลา ก่อนที่สุดท้ายฟุตบอลจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในความฝันของเขา

 ดูกูเร ได้แบ่งปันลูกฟุตบอลที่เขามี เล่นร่วมกับเพื่อนๆในละแวกบ้าน เขามักจะเล่นฟุตบอลกับเพื่อน โดยคิดว่าตัวเขานั้นคือเหล่าไอดอลที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น ดิดิเยร์ ดรอกบา, โซโลมอน คาลู และชีค ติโอเต รวมถึง ยายา ตูเร นักฟุตบอลที่เขาชื่นชอบมากที่สุด

 ต้องบอกก่อนว่าเริ่มแรกเดิมที ดูกูเร แค่เล่นฟุตบอลอย่างสนุกสนานทั่วไป ไม่ได้มีแนวความคิดว่าจะนำมาเป็นอาชีพหาเงิน แต่จุดเปลี่ยนก็เกิดขึ้น เมื่อคุณพ่อของเขาประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก ทำให้เขาเริ่มมีความคิดที่อยากจะนำสิ่งที่เขารักที่สุด และทำได้ดีที่สุดมาเป็นอาชีพหาเลี้ยงครอบครัว

ชีค ดูกูเร ห้องเครื่องเป้าหมายใหม่

 เขาบอกกับพ่อของเขาว่า เขาต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพราะต้องการช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งคุณพ่อก็สนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ อันดับแรกเลย คือช่วยพาเขาไปฝึกซ้อมกับ เจเอ็มจี อคาเดมี บามาโก ในมาลี เมื่อเขาอายุได้ 9 ขวบ ก่อนที่ 7 ปีต่อมาจะได้ขยับขึ้นสู่ เรอัล บามาโก ทีมใหญ่

 ดูกูเร เติบโตขึ้นกลายเป็นนักเตะดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยทักษะ การครองบอลที่เหนียวแน่น และร่างกายที่สูงใหญ่ เฉกเช่นเดียวกับ ยายา ตูเร ไอดอลของเขา ทำให้ ในปี 2018 เขาถูกค้นพบโดยแมวมองของ ล็องส์ ทีมในลีกรอง ฝรั่งเศส ที่ดึงเขาไปร่วมทีม

 เมื่อมายังฝรั่งเศส เขาถูกส่งไปปรับตัวกับทีมเยาวชนเพียงไม่นานเท่านั้น ก็ถูกส่งขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ โดยในฤดูกาล 2018/19 เขาลงสนามให้ทีมอย่างต่อเนื่อง โดยลงไป 35 นัดยิงไป 2 ประตู

 ฤดูกาลต่อมา 2019/20 เขายังคงลงเป็นแกนหลักของทีม และช่วยให้ล็องส์ เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ในลีก เอิง ได้สำเร็จ ก่อนที่ฤดูกาล 2020/21 และ 2021/22 จะมีฟอร์มที่โดดเด่น จนเป็นที่หมายตาของทีมอื่นๆ

 ฤดูกาล 2022/23 เขาเลือกที่จะย้ายไปอยู่กับ คริสตัล พาเลซ ทีมดังในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พร้อมกับลงเล่นเป็นแกนหลัก 35 นัด จากทุกรายการ กลายเป็นนักเตะที่แฟนๆชื่นชอบ ทั้งยังได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนักเตะยอดเยี่ยมของคริสตัล พาเลซ ในฤดูกาล 2022/23 ด้วย

 สถานการณ์ของ ชีค ดูกูเร กำลังน่าสนใจ หากเขามีโอกาสได้ย้ายไปสู่ทีมที่ใหญ่กว่า น่าจะทำให้ฝีเท้า และชื่อของเขา ยกระดับจนได้รับการจับตามองมากกว่าเดิมหลายเท่า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top