ข่าวบอลออนไลน์

ซาอุดีอาระเบีย ตั้ง มันชินี คุมทัพลุยคัดฟุตบอลโลก 2026

ซาอุดีอาระเบีย ตั้ง มันชินี

โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมจอมเก๋าชาวอิตาลี เปิดตัวเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เป็นที่เรียบร้อย 

โดย มันชินี ประกาศอำลาการคุมทัพอิตาลีแบบช็อกแฟนๆ เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2018 และพาทีมอัซซูรี คว้าแชมป์ศึกฟุตบอลยูโร 2020 โดยไม่ได้แจ้งเหตุผลที่แท้จริง และเป็นการอำลาทีมก่อนการแข่งขันยูโร 2024 จะเริ่มขึ้นใน 10 เดือนข้างหน้า

ซึ่งการลาออกของ มันชินี ทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หันไปคว้า ลูเซียโน สปัลเลตติ ที่เพิ่งลาออกจาก นาโปลี หลังจบฤดูกาล 2022-23 หลังพาทีมคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลีได้ และยังมีสัญญาเหลือกับต้นสังกัดถึงมิถุนายน 2024 ทำให้สหพันธ์ฯ ต้องยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาเขาจำนวน 3 ล้านยูโร หรือราว 115 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ ลา  กัซเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต สื่อในประเทศอิตาลี รายงานข่าวว่า กุนซือวัย 58 ปี เตรียมจะเข้ารับตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติซาอุดีอาระเบียในสัปดาห์นี้แน่นอน 

ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย หรือ เอสเอเอฟเอฟ ประกาศตั้ง มันชินี ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ด้วยสัญญา 4 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 25 ล้านยูโร หรือราว 952.1 ล้านบาทต่อปี โดยเขาจะเข้ามาแทนที่ของ แอร์วี เรนาร์ด เฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส ที่เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเมื่อเดือนมีนาคม เพื่อรับงานคุมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติฝรั่งเศส 

ซาอุดีอาระเบีย ตั้ง มันชินี

กุนซือชาวอิตาลี เปิดใจหลังเปิดตัวคุมทัพซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติซาอุดิอาระเบีย” 

“ผมเชื่อว่านี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมในการได้สัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลในประเทศใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของฟุตบอลในเอเชีย” 

“ผมเชื่อมั่นว่า วัฒนธรรมการเล่นฟุตบอลอันน่าหลงใหลของ ซาอุดีอาระเบีย และ คุณภาพที่แท้จริงของผู้เล่น ซาอุดีอาระเบีย เป็นส่วนประกอบสำคัญสู่ความสำเร็จ” 

คาดว่า มันชินี จะได้ประเดิมคุมทัพซาอุดีอาระเบีย ลงทำการแข่งขันพบกับ  คอสตาริก้า ในเกมกระชับมิตรที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ของสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ต่อด้วยอุ่นเครื่องกับ เกาหลีใต้ วันที่ 12 กันยายน ก่อนลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

สำหรับ โรแบร์โต มันชินี ถือเป็นกุนซือมากประสบการณ์คนหนึ่งในวงการฟุตบอล เคยคุมทีมในระดับสโมสรทั้ง ฟิออเรนตินา, ลาซิโอ, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะมาคุมทัพทีมชาติอิตาลี พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 แต่ทีมกลับไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อปีที่แล้วที่กาตาร์ ก่อนจะประกาศลาออก และไปคุมทัพซาอุดีอาระเบียในที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top