Uncategorized

จอร์เจ เปโตรวิช นายด่านคนใหม่ของ สิงห์บลู ที่ค่าตัวแพงที่สุดในเซอร์เบีย

จอร์เจ เปโตรวิช

 กลายเป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูที่ “สิงห์บลู” เชลซี ดึงตัวมาร่วมทัพสำหรับ จอร์เจ เปโตรวิช นายด่านเจ้าของความสูง 194 เซนติเมตร วัย 23 ปี ทีมชาติเซอร์เบีย ที่ย้ายมามาจาก นิว อิงแลนด์ เรโวลูชัน

 จอร์เจ เปโตรวิช เกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 1999 ที่โปซาเรวัค ประเทศเซอร์เบีย เขาเริ่มต้นฝึกฝนการเป็นผู้รักษาประตูกับ Rudar Kostolac กับ Presing Požarevac ก่อนที่อายุได้ 15 ปี จะถูกแมวมองของ Čukarički ดึงตัวมาร่วมทีม

 หลังจากฝึกฝนฝีมืออีก 4 ปี เปโตรวิช ก็ได้ขยับไปเล่นกับทีมในชุดใหญ่ แม้เขาจะไม่เคยตกอยู่ภายใต้สปอตไลต์กับทีมดังๆอย่าง เรด สตาร์ หรือ ปาร์ติซาน เบลเกลด แต่เขาก็อดทนรอโอกาสที่ Cukaricki หลังจากถูกยืมตัวไปยังสโมสรดิวิชั่นต่ำกว่า และในที่สุดก็ได้รับโอกาสในการป้องกันตาข่าย เขาใช้ทุกโอกาสที่สโมสรอันเป็นที่รักมอบให้ โดยลงเล่นให้คูคาริกกีทั้งหมด 78 นัด

 เวลาต่อมา แม้จะมีรายงานความสนใจจากคู่แข่งในเบลเกรดอย่างน้อยหนึ่งราย แต่เปโตรวิชยังคงอยู่ที่สโมสร Cukaricki ก่อนที่ปี 2022 เขาจะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ นิว อิงแลนด์ เรโวลูชั่น ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา

จอร์เจ เปโตรวิช

 ในเซอร์เบีย เมเจอร์ ลีก นั้นไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่ากับลีกยุโรป เท่าไหร่นักเนื่องจากความแตกต่างของเวลา ทำให้ชื่อของ เปโตรวิช ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักนักในประเทศของเขา แต่ในสหรัฐอเมริกา นั้นเขากลายเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดอย่างรวดเร็ว และยังมีส่วนร่วมในเกมออลสตาร์กับอาร์เซนอลอีกด้วย

 อดีตโค้ชของเขาต่างชื่นชมรูปร่างของเขา โดยบอกว่าเขามีความสามารถทางอากาศที่ยอดเยี่ยม และเขาไม่กลัวที่จะออกจากไลน์ พวกเขายังเน้นย้ำถึงสถานการณ์แบบตัวต่อตัวว่าเป็นความพิเศษของเขา 

 ด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นในสหรัฐอเมริกานี้เอง ทำให้ เปโตรวิช เริ่มติดทีมชาติเซอร์เบีย และได้ลงเล่นไปแล้ว 2 นัดในเกมกระชับมิตร 

 ล่าสุดเขาถูกดึงมาอยู่ในรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ด้วยค่าตัว 12.5 ล้านปอนด์ บวกกับออปชันอีก 1.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นค่าตัวของผู้รักษาประตูชาวเซอร์เบียที่แพงที่สุดในเวลา โดยเขาต้องมาแข่งขันกับโรเบิร์ต ซานเชซเพื่อชิงมือ 1 ในทีมเชลซี 

 คงต้องมาดูกันว่า เปโตรวิช จะพิสูจน์ตัวเองได้หรือไม่ ตอนนี้เขามีทั้งรูปร่าง และฝีมือ ที่เพรียบพร้อม ขาดแค่เพียงโอกาสเท่านั้นที่ ต้องการ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top