ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซิโมนา ฮาเล็ป เผยความรู้สึกหลังคืนสนามแข่งขันเทนนิสรอบปีกว่า

ซิโมนา ฮาเล็ป

ซิโมนา ฮาเล็ป อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกจากโรมาเนีย เผยความรู้สึกหลังได้กลับมาลงสนามแข่งขันเป็นครั้งแรกรอบปีกว่า โดยชี้มีความประหม่า ทว่าก็ดีใจที่ได้กลับมาทำสิ่งที่รักอีกครั้ง

   สำหรับ ฮาเล็ป โดนสั่งแบนมาตั้งแต่เดือน ต.ค. 2022 หลังเธอถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นประเภทโรซาดูสเตตซึ่งมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงระหว่างลงแข่งขันศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เมื่อเดือน ส.ค.2022 

   ก่อนที่องค์กรคุณธรรมของวงการเทนนิสนานาชาติ (ไอทีไอเอ) จะมีคำสั่งลงโทษแบนเจ้าตัว 4 ปี เมื่อเดือน ก.ย. 2023 ซึ่งจะทำให้เธอกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในเดือน ต.ค. 2026

   อย่างไรก็ตามแร็กเกตวัย 32 ปี ยืนยันว่า เธอไม่มีเจตนาในการใช้สารกระตุ้น และยื่นอุทธรณ์โทษแบนต่อ ศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา (ซีเอเอส) เพื่อลดโทษแบนที่เกิดขึ้น 

ซิโมนา ฮาเล็ป

   จนล่าสุดมีการยืนยันว่า ฮาเล็ป จะได้รับการลดโทษแบนจาก 4 ปีเหลือเพียง 9 เดือน และนั่นหมายความว่าเจ้าตัวจะสามารถคัมแบ๊กชิงชัยได้อีกครั้งทันทีเนื่องจากโทษแบน 9 เดือนดังกล่าวสิ้นสุดไปตั้งแต่เดือน ก.ค. 2023 แล้ว 

    กระทั่งเมื่อเดือน มี.ค. ฮาเล็ป เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ได้กลับมาคัมแบ๊กชิงชัยเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี 7 เดือนในรายการ ไมอามี โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบ 128 คนซึ่งเธอพ่ายต่อ เปาลา บาโดซา จากสเปน 1-2 เซ็ต 6-1, 4-6, 3-6

    ล่าสุด ฮาเล็ป ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังจากร้างสนามไปนานกว่า 1 ปี 7 เดือนว่า “ฉันกังวลมาก ฉันรู้สึกเหมือนไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไรจากผู้คน (ในไมอามี) จะเป็นยังไงบ้าง จะได้กลับมาอยู่ในห้องล็อกเกอร์อีกครั้ง การรับประทานอาหารของผู้เล่น (พื้นที่) กิจวัตรทั้งหมดนี้ฉันไม่ได้ทำมาเกือบ 2 ปี มันดูใหม่สำหรับฉัน”

    “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ และลึกๆ แล้วฉันก็มีความสุขจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเทนนิส และเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่ฉันชอบอีกครั้ง ดังนั้นสำหรับฉัน มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ดีกว่าที่ฉันคาดไว้มาก และนี่ทำให้ฉันรู้สึกได้ว่า โอเค ตอนนี้ฉันอยากกลับไปทำให้ดีที่สุด และดูว่าตัวเองจะเก่งได้แค่ไหน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top