ประวัตินักกีฬา

ซิโมเน ปาฟุนดี อีกหนึ่งเพชรเม็ดงามแห่งวงการฟุตบอลอิตาลี ที่รอวันเจียระนัย

ซิโมเน ปาฟุนดี

เป็นอีกหนึ่งเพชรเม็ดงามแห่งวงการฟุตบอลอิตาลี สำหรับ ซิโมเน ปาฟุนดี ดาวยิงร่างเล็ก วัย 18 ปีของอูดิเนเซ่ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมชาติอิตาลี ชุดเยาวชน และเคยถูกเรียกติดทีมชาตอิตาลี ชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัด

 ซิโมเน ปาฟุนดี เกิดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2006 ที่เมืองมอนฟัลโคเน ประเทศอิตาลี เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่อายุ 5 ขวบกับ UFM Monfalcone ในเมืองบ้านเกิด ก่อนะที่จะถูกแมวมองของ อูดิเนเซ ดึงตัวมาอยู่กับทีมตอนอายุ 8 ขวบ

 ปาฟุนดี ค่อยๆเติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของ อูดิเนเซ ท่ามกลางความคาดหวังว่าเขาจะพัฒนาขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม โดย ปาฟุนดี เป็นนักเตะที่ตัวเล็ก ถนัดซ้าย โดดเด่นเรื่องการควบคุมบอล วิสัยทัศน์ และมีฝีเท้าที่เฉียบคม อันตรายทั้งการยิง และจ่ายบอลให้เพื่อน บ่อยครั้งที่เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ตำนานของทีม หรือบางครั้งกับ ลิโอเนล เมสซี แข้งดาวดังระดับโลกของทีมชาติอาร์เจนตินา 

 เพียงแค่อายุ 16 ปี เท่านั้น เขาก็ได้ขึ้นมาเล่นกับทีม ยู-19 ของ อูดิเนเซ พร้อมกับทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง โดย 16 เกม ที่ลงเล่น ยิงไป  6 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ เรียกได้ว่าเขามีส่วนร่วมกับประตูเกือบทุกเกมที่ลงสนาม

ซิโมเน ปาฟุนดี

แน่นอนว่า ปาฟุนดี ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอิตาลี ชุดเยาวชน มาโดยตลอด ก่อนในปี 2022 เขาถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในเซเรีย อา พร้อมกับถูกเรียกไปสัมผัสบรรยากาศ กับทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ด้วย แต่อย่างไรก็ตามจากฟอร์มการเล่นที่ยังยิงประตูไม่ได้ ทำให้เขายังจำเป็นต้องเก็บประสบการณ์บนเวทีระดับสูงอีกสักระยะ

ปี 2023 ปาฟุนดี ถูกเรียกติดทีมชาติ อิตาลี ยู-20 ก่อนจะพา อิตาลี คว้ารองแชมป์โลก ในปีนั้น ทำให้เขาได้รับการยกย่องอย่างมาก จนได้รับการระบุจาก เดอะ การ์เดียน สื่อชื่อดังว่าเป็นหนึ่งใน 60 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ที่เกิดหลังปี 2006 

ในฤดูกาลปัจจุบัน 2023/24 ปาฟุนดี ถูกปล่อยไปให้ Lausanne-Sport ทีมในลีกสวิตเซอร์แลนด์ ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่งปัจจุบันเขาลงสนามไป 8 นัดยิงไป 1 ประตู

คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ปาฟุนดี จะยกระดับฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้ดีแค่ไหน ด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี อาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการเจียระนัยให้เขากลายเป็นยอดนักเตะระดับโลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top