ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก ชี้ แมนฯยูควรเป็นฝ่ายชนะ เกมพ่ายเชลซี

เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่าทีมของเขาสามารถเอาชนะเชลซีได้ แต่ความผิดพลาดส่วนบุคคลของนักเตะทำให้ทีมไม่มีแต้มติดมือ

ทีมปีศาจแดง เพิ่งออกไปแพ้ให้กับ เชลซี ถึงถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ 3-4 หลังจากไล่ตามตีเสมอ และมีโอกาสขึ้นนำได้ ก่อนมาถูกเจ้าบ้านยิงแซงในช่วงทดเวลาเจ็บ ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด

หลังเกมดังกล่าว เอริก เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าทีมควรตัดสินใจได้ดีกว่านี้และควรเก็บสามแต้มกลับออกมาได้

“คุณต้องทำงานของตัวเอง นักเตะรู้งานของตัวเองและพวกเขาตัดสินใจไม่ถูกต้อง เราตอบสนองไม่เร็วพอในประตูที่สี่ เราต้องตัดสินใจดีกว่านี้ เราต้องอ่านเกมว่าเมื่อไหร่ควรครองบอล ส่งบอล เคลื่อนที่ และเปลี่ยนจังหวะการเล่น ถ้าต้องการเป็นผู้ชนะ เรามีความผิดพลาดส่วนบุคคลซึ่งทำให้เกมเราเสีย เราต้องเรียนรู้จากมัน เมื่อคุณเป็นนักเตะของ ยูไนเต็ด คุณควรรู้วิธีรับมือกับสถานการณ์แบบนี้”

“เราสมควรชนะ แต่คุณไม่ควรทิ้งโอกาสแบบนี้ไปเหมือนกับที่เราทำ ในฐานะทีมเราจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเกมนี้ คุณอาจจะโทษหนึ่งในนักเตะก็ได้ แต่นี่เป็นฟอร์มโดยรวมของทีม เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ คุณต้องจัดการกับช่วงเวลาแบบนั้นให้ได้ และเราทำไม่ได้” 

เทน ฮาก

ด้าน บรูโน แฟร์นันด์ส กองกลางกัปตันทีมปีศาจแดง ออกอาการหงุดหงิดหลังทีมต้องพ่ายแพ้จากการถูกยิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บถึง 2 ประตู โดยกล่าวว่า “เรามีเกมอยู่ในมือและเราก็ทิ้งมันไป มันน่าหงุดหงิด มันยากที่จะรับได้ เราสามารถคุมเกมได้ดีในช่วงท้าย แต่พวกเขามีโอกาส 2 ครั้งและทำได้ 2 ประตู จากลูกแตะมุมเราต้องเร็วกว่านี้มาก เรารู้ว่าพวกเขาได้ลูกเตะมุมและจะเล่นเร็ว”

“ในเกมที่แล้ว กับเบรนท์ฟอร์ด มีโอกาสยิงเยอะมาก มันเกี่ยวกับการป้องกันในกรอบเขตโทษ เกมต่อไปเป็นเกมใหญ่ ผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไรกับเพื่อนร่วมทีม เพราะถ้าผมพูดอะไรออกไปมันอาจจะเป็นปัญหาเพราะนี่คือสโมสรใหญ่”

ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์  ตำนานแข้งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่าแข้งปีศาจแดงชุดนี้กำลังมีปัญหาเรื่องของสมาธิในการเล่น โดยหลักฐานคือการเสียประตูถึง 2 ประตูในช่วงเวลาบาดเจ็บ

“สมาธิในการเล่นมีความสำคัญอย่างมากในช่วงท้ายๆ ของเกมแบบนี้ ผมรู้ดีว่าเกมแบบนี้มีหลายอย่างเกิดขึ้นได้ มีความกดดันอย่างมาก แต่ท่ามกลางความบ้าคลั่งและความวุ่นวาย คุณจำเป็นต้องมีคนที่กำลังเล่นได้ดีที่สุด มีสมาธิในการเล่น คอยชี้นิ้วสั่งการดึงสติของพวกเขากลับมา”

“ที่จริงพวกเขาแสดงให้เห็นถึงการสู้แล้วนะ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ดี แต่พวกเขาขาดสมาธิในการเล่น ในช่วง 2 เกมหลังสุดพวกเขาเสียประตูหลังจากผ่านนาทีที่ 90 ไปแล้วเป็นจำนวนถึง 3 ลูกด้วยกัน นั่นบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าพวกเขามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสมาธิในการเล่น นั่นคือเรื่องที่น่าเป็นห่วง พวกเขาจำเป็นต้องหาทางแก้ไขมันให้ได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top