ข่าววอลเลย์บอล

ตบหนุ่มไทย สุดต้านพ่าย อิหร่าน ตกไปเล่นจัดอันดับเอเชียนเกมส์ – อนุรักษ์ หวังโค้ชปาร์ก ยังอยู่

ตบหนุ่มไทย สุดต้านพ่าย อิหร่าน

การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามหลินผิง สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 22 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 12 ทีมสุดท้าย ตบหนุ่มทีมชาติไทย ลงสนามพบ อิหร่าน แชมป์เก่าเอเชียน และรองแชมป์เอเชียสมัยล่าสุด

เกมนี้ พัค กี วอน กุนซือทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดแรกประกอบด้วย กฤษฎา นิลไสว กัปตันทีม, ธนทัต ทวีรัตน์, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, อนุตร พรมจันทร์, อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, นภาเดช พินิจดี และมี ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

ผลปรากฏว่า ตบหนุ่มไทย สู้สุดใจแต่ยังไม่พอต้านความแข็งแกร่งของ อิหร่าน ก่อนพ่ายไป 0-3 เซ็ต 21-25, 18,25, 16-25 ตกไปเล่นรอบจัดอันดับ 7-12

หลังเกม อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ นักวอลเลย์บอลไทย กล่าวว่า เซตแรก ไทยเล่นได้ตามแบบของตัวเอง แต่จากนั้นไม่อยู่กับเกมนัก เหมือนไปโฟกัสที่แต้มมากเกินไป จนลืมความสนุกสนาน จนเครียด ไม่สามารถดึงศักยภาพที่ดีสุดมาได้ จากนั้นพอเล่นสนุก เกมก็ไหลลื่น แต่ไม่สามารถฝ่าด่านไปได้ ต้องยอมรับว่าคู่แข่งศักยภาพสูง ไทยต้องไปฝึกหนัก ส่วนภาพรวมทั้งเกมยังไม่โอเคนัก ยังไม่รีแลกซ์ หรือเรียกฟอร์มที่ดีได้ ยังไม่มาพร้อมกัน คู่แข่งทำได้ดี ทีมไทยตัวเล็ก เล่นไม่หลากหลายพอ ความแม่นยำก็ขาดหาย

ตบหนุ่มไทย สุดต้านพ่าย อิหร่าน

“ส่วนตัวแล้วพอใจตัวเอง แต่ต้องพยายามเพิ่มทักษะ ที่มียังไม่พอสำหรับแมตช์ใหญ่ เรารูปร่างเล็ก ต้องเพิ่มอาวุธ ไปทิ่มไปแทงให้เขาเป๋ ต้องกลับไปอัพทั้งรูปร่าง และทักษะ ต้องฝึกอีกมาก”

อนุรักษ์ ยังกล่าวถึง โค้ชปาร์กกีวอน ด้วยว่า ถ้าโค้ชปาร์ก ทำทีมต่อ เชื่อว่าจะพัฒนาขึ้น เพราะโค้ชมีวิธีในการสอนที่ดี แต่ต้องใช้เวลา ต้องให้คุ้นชิน

ด้าน มาวิน มณีวงษ์ กล่าวว่า “วันนี้ก็เป็นเกมที่ยาก และฟอร์มของเราก็ตกลงไปจากวันที่เจอ กาตาร์ (รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มอี ไทย แพ้ 1-3) วันนี้รู้สึกว่าฟอร์มของตัวเองยังไม่น่าพอใจครับ และเพิ่งได้ลงวันแรกด้วยครับ”

“จริงๆ เป้าหมายของทีมคืออยากเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่เมื่อเราพลาดแมตช์กับ กาตาร์ ไปแล้ว เราก็ต้องมาเจอของแข็งอย่าง อิหร่าน ส่วนรอบจัดอันดับ 7-10 ก็ต้องรอคู่แข่งครับว่าเราจะเจอใคร”

“ส่วนตัวผมเอง แมตช์นี้เป็นแมตช์แรก (ในเอเชียนเกมส์ 2022) ก็ยังออกสตาร์ตได้ไม่ดีมาก เพราะว่าได้ลงไปก็ผิดพลาดลูกง่ายๆ ครับ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top