ข่าวบอลออนไลน์

เยอรมนีตั้ง  นาเกลส์มันน์ คุมทัพลุยศึก ยูโร 2024

เยอรมนีตั้งนาเกลส์มันน์

ทีมฟุตบอลทีมชาติเยอรมนีประกาศแต่งตั้ง ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยจะพาทีมลุยศึกยูโร 2024 

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ประกาศแต่งตั้ง ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เข้ามานั่งในเก้าอี้กุนซือทีมอินทรีเหล็กคนใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญาระยะสั้นเพื่อนำทีมลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้

ก่อนหน้านี้ทีมอินทรีเหล็ก ปลด ฮันซี ฟลิก ออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมพ่ายทีมชาติญี่ปุ่น 1-4 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา และถือเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมนี ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังเข้ามาคุมทีมเมื่อปี 2021

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีผู้จัดการทีมที่มีชื่อเชื่อมโยงกับตำแหน่งดังกล่าว ทั้ง โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ อดีตผู้จัดการทีม แฟรงก์เฟิร์ต, สเตฟาน คุนซ์ ผู้จัดการทีมชาติตุรกี, เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล, รูดี โฟลเลอร์ ผู้อำนวยการกีฬาสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี, มัทธีอัส ซามเมอร์ อดีตผู้จัดการทีม โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ และ นาเกลส์มันน์ ก็เป็นตัวเต็งที่จะได้รับตำแหน่งไป

เยอรมนีตั้งนาเกลส์มันน์

โดยกุนซือวัย 36 ปี เปิดใจสั้นๆหลังรับตำแหน่งว่า “เรามีศึกยูโรที่จัดในประเทศของเราเอง นั่นเป็นสิ่งที่พิเศษ ผมรู้สึกฮึกเหิมที่จะรับความท้าทายนี้และเราจะเป็นทีมที่มีความเป็นหนึ่งเดียวกันเมื่อถึงเวลาที่ทัวร์นาเมนต์เริ่มขึ้นในปีหน้า” 

ด้าน รูดี โฟลเลอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของเดเอฟเบ กล่าวถึงการแต่งตั้งกุนซือทีมชาติเยอรมนีคนใหม่ว่า “ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เป็นตัวเลือกที่เราชื่นชอบเมื่อกระบวนการสรรหาเริ่มต้นขึ้น”

“เขาไม่เพียงแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลอย่างแท้จริงเท่านั้น แต่ยังได้พิสูจน์แล้วในทุกตำแหน่งของเขา เขาเป็นหัวหน้าโค้ชตั้งแต่อายุยังน้อย เขาสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมและทุกคนที่อยู่รอบตัวทั้งหมดได้ ไฟของเขาในการทำงานด้านฟุตบอลนั้นเห็นได้ชัดเจนและเชื่อมโยงกันได้”

สำหรับ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ แม้ปัจจุบันมีอายุเพียง 36 ปี แต่ที่ผ่านมามีประสบการณ์คุมทีม 3 สโมสรชั้นนำของศึกบุนเดสลีกามาแล้วอย่างฮอฟเฟนไฮม์, แอร์เบ ไลป์ซิก และบาเยิร์น มิวนิก โดยพาทัพเสือใต้ไปถึงแชมป์บุนเดสลีกา 1 สมัย และเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ 2 สมัย ซึ่งเขาว่างงานตั้งแต่โดน บาเยิร์น มิวนิค ปลดจากตำแหน่ง จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมเพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึก ยูโร 2024 ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ที่จะถึงนี้ และจะประเดิมคุมทัพอินทรีเหล็ก ลงทำศึกเกมอุ่นเครื่อง ที่จะพบกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top