ข่าวบอลออนไลน์

นาเกลส์มันน์ ต่อสัญญาคุมทัพเยอรมนี ถึงปี 2026

นาเกลส์มันน์

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือเนื้อหอมชาวเยอรมัน ตัดสินใจต่อสัญญาคุมทัพอินทรีเหล็ก ออกไปจนถึงปี 2026 เป็นที่เรียบร้อย

สัญญาของกุนซือวัย 36 ปี เข้ารับงานคุมทัพเยอรมนี แทนที่  ฮันซี ฟลิก ด้วยสัญญาระยะสั้นเพื่อนำทีมลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ ที่มีกำหนดจะแข่งขันระหว่าง 14 มิ.ย. – 14 ก.ค.นี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ นาเกลส์มันน์ ตกเป็นข่าวเตรียมหวนคุมทัพ บาเยิร์น มิวนิว อีกรอบ เนื่องจากทีมเสือใต้ เตรียมแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล ที่จะอำลาทีมหลังจากจบซีซั่นนี้ 

โดย โฟลเกอร์ สตรูธ เอเยนต์ของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ออกมาเปิดเผยว่าอนาคตของกุนซือรายนี้จะได้รับการคอนเฟิร์มในสัปดาห์หน้า พร้อมระบุว่ามีหลายทีมที่ให้ความสนใจผู้จัดการทีมหนุ่มรายนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ บาเยิร์น มิวนิค เท่านั้น 

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน หรือ เดเอฟเบ ว่าพวกเขาได้ต่อสัญญากับ กุนซือรายนี้จนถึงปี 2026 เป็นที่เรียบร้อย นั้นหมายความว่า นาเกลส์มันน์ จะได้คุมทัพอินทรีเหล็ก เพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 ด้วย 

กุนซือวัย 36 ปีระบุว่า “นี่เป็นการตัดสินใจจากหัวใจ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้เป็นโค้ชทีมชาติและทำงานร่วมกับนักเตะที่เก่งที่สุดของประเทศ ด้วยผลงานที่ประสบความสำเร็จและเปี่ยมด้วยพลัง”

นาเกลส์มันน์

“ชัยชนะสองนัด กับฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ ในเดือนมีนาคม เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็น ผมรู้สึกประทับใจในความกระตือรือร้นของแฟนๆ ตอนนี้เราต้องการเล่นฟุตบอลยูโรในบ้านให้ประสบความสำเร็จ เราทุกคนต่างมุ่งมั่นเพื่อมัน และหลังจากนั้นผมจะตั้งตารอความท้าทายให้ฟุตบอลร่วมกับทีมของผม”

โดยก่อนหน้านี้ โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตู และผู้บริหารของทีมเสือใต้ ออกมายอมรับว่า การที่สโมสรตัดสินใจแยกทางกับ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เมื่อปีก่อน ไม่ใช่การตัดสินใจที่ดี  พร้อมระบุว่าด้วยว่า เป็นเรื่องที่ทำให้เขาหงุดหงิดมาจนถึงทุกวันนี้ รวมถึงยอมรับว่าข่าวการดึงตัวกุนซือรายนี้กลับมาทำงานกับทีมอีกครั้งเป็นเรื่องที่ดี

สำหรับ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ แม้ปัจจุบันมีอายุเพียง 36 ปี แต่ที่ผ่านมามีประสบการณ์คุมทีม 3 สโมสรชั้นนำของศึกบุนเดสลีกามาแล้วอย่างฮอฟเฟนไฮม์, แอร์เบ ไลป์ซิก และบาเยิร์น มิวนิก โดยพาทัพเสือใต้ไปถึงแชมป์บุนเดสลีกา 1 สมัย และเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ 2 สมัยอีกด้วย ก่อนรับงานคุมทัพทีมชาติเยอรมนี เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top