ข่าวบอลออนไลน์

คาห์น ชี้แจงสาเหตุ เสือใต้ปลด นาเกลส์มันน์ พ้นเก้าอี้กุนซือ

คาห์น ชี้แจงสาเหตุ

ทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศปลด ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้ง โธมัส ทูเคิล เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ทันที

ก่อนหน้านี้ บิลด์ สื่อชื่อดังของเมืองเบียร์ ได้ออกมารายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจที่จะปลดกุนซือวัย 35 ปี พ้นจากตำแหน่ง โดยไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุว่าเหตุใดจึงปลดกุนซือรายนี้ แม้ผลงานในลีกฤดูกาลนี้ นาเกลส์มันน์ จะพาทีมพบกับความพ่ายแพ้เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามหลังการประกาศปลด นาเกลส์มันน์ พ้นจากตำแหน่ง โอลิเวอร์ คาห์น บอร์ดบริหารของทีมได้ออกแถลงการณ์ถึงสาเหตุการปลดกุนซือของทัพเสือใต้ในครั้งนี้ โดยระบุว่า “เราได้ข้อสรุปว่าคุณภาพของทีมเรามีความล้ำหน้าคู่แข่งและความน่าดึงดูดใจน้อยลง จนส่งผลให้เกิดข้อสงสัยถึงเป้าหมายของเราในฤดูกาลนี้และในอนาคต นั่นคือเหตุผลที่เราดำเนินการดังที่เกิดขึ้น”

คาห์น ชี้แจงสาเหตุ

“เราเซ็น ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เข้ามาคุม บาเยิร์น เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 (เซ็นสัญญากันถึงปี 2026) ตอนนั้นเรามีความเชื่อมั่นว่า เราสามารถทำงานร่วมกับเขาได้ในระยะยาว นั่นคือเป้าหมายของเรา และ ยูเลียน ก็ได้ร่วมแบ่งปันความทะเยอทะยานของเรา ที่เล่นฟุตบอลเพื่อชัยชนะ และมีการเล่นที่ดึงดูดใจ”

“ถึงแม้ฤดูกาลก่อนเราได้แชมป์ลีก แต่ตอนนี้เราเล็งเห็นว่า คุณภาพของทีมเราดูตกลงไปเรื่อยๆ หลังจากจบศึก เวิลด์ คัพ เราได้ชัยชนะน้อยลง การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจก็ลดน้อยลง” 

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานข่าวว่า ก่อนการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้น กุนซือวัย 35 ปี ไม่รู้มาก่อนว่าบอร์ดสโมสรตัดสินใจจะปลดเขาออกจากตำแหน่ง แต่เขารับรู้จากสื่อต่างๆ พร้อมระบุว่า นาเกลส์มันน์ รู้สึกประหลาดใจมากๆและผิดหวังมากๆกับการตัดสินใจของบอร์ดของบาเยิร์น มิวนิค นอกจากนี้ โรมาโน ยังคาดว่า สาเหตุที่ นาเกลส์มันน์ ถูกปลดนั้น เป็นปัญหาร้ายแรง รวมถึงบอร์ดบริหาร ประกอบกับนักเตะบางคน ไม่เชื่อถือแท็กติกของโค้ชอีกต่อไป

สำหรับ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ แยกทางกับ ไลป์ซิก อีกหนึ่งทีมดังในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เข้ามารับงานคุมทัพเสือใต้ เมื่อปี 2021 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้มื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงแชมป์ เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ 2 สมัย 

ขณะที่สถานการณ์ในการตอนนี้ พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 2 ตามหลัง เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูง อยู่ 1 คะแนน หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนพวกเขาเพิ่งพ่ายให้กับ เลเวอร์คูเซน นอกจากนี้พวกเขายังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยผ่านเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และฟุตบอลถ้วยในประเทศด้วย 
ขณะที่กุนซือคนใหม่อย่าง  โธมัส ทูเคิล เขาว่างงานหลังนับตั้งแต่ถูกเชลซี แห่งพรีเมียร์ลีก สั่งปลดเมื่อเดือนกันยายน 2022 โดยเจ้าตัวเคยพาทีมได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งคาดว่าเขาจะได้คุมทีมดวลกับ ดอร์ทมุนด์ เพื่อทวงตำแหน่งจ่าฝูง ในวันที่ 1 เมษายนที่จะถึงนี้

Most Popular

To Top