ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ตำนานเอ็นบีเอชี้ โคบี ไบรอันท์ ดีกว่า วิกเตอร์ เวมบันยามา ในตอนอายุเท่ากัน

ตำนานเอ็นบีเอชี้ โคบี ไบรอันท์

เจอรี เวสต์ อดีตผู้เล่นดีกรีตำนานเอ็นบีเอเชื่อว่า โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับของ แอลเอ เลเกอร์ส นั้นมีฝีมือดีกว่า วิกเตอร์ เวมบันยามา ดาวรุ่งแห่งวงการของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ในตอนที่อายุเท่ากัน

    โดย เวมบันยามา ได้รับการยกย่องตั้งแต่ก่อนดราฟต์ว่าเป็นผู้เล่นที่จะขึ้นมาเป็นดาวดังคนใหม่ของวงการด้วยผลงานที่โดดเด่นตั้งแต่อายุ 19 ปีกับทีมในฝรั่งเศสบ้านเกิด รวมถึงการที่มีส่วนสูง 2 เมตร 24 เซ็นติเมตร

   จนสุดท้ายเป็น สเปอร์ส ทีมที่มีสิทธิ์ดราฟต์อันดับ 1 ได้เลือกเขาเข้ามาเสริมแกร่งให้ทีมในฤดูกาล 2023-24 ตามคาด พร้อมได้รับการคาดหมายว่าเป็นดราฟต์อันดับ 1 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ตอนที่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ดราฟต์ เลบรอน เจมส์ เข้าสู่ทีม ก่อนที่ “คิงเจมส์” จะประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์เอ็นบีเอไปครอง 4 สมัย และเป็นหนึ่งในผู้เล่นซึ่งประสบความสำเร็จมากสุดของวงการ

    อย่างไรก็ตามล่าสุด เวสต์ ผู้เล่นระดับตำนานของ เลเกอร์ส และเอ็นบีเอ ได้แสดงความคิดเห็นส่วนตัวโดยมองว่า เวมบัมยามา ยังเทียบกับ โคบี ไบรอันท์ อดีตผู้เล่น เลเกอร์ส ผู้ล่วงลับไม่ได้ในตอนที่อายุเท่ากัน “โคบี ดีกว่าเขา โคบี ไม่ได้สูงขนาดนั้นเขาไม่ได้ร่างกายใหญ่กว่า แต่ทั้งคู่นั้นก็นำความแตกต่าง และน่าตื่นเต้นมาสู่เกมการแข่งขัน”

ตำนานเอ็นบีเอชี้ โคบี ไบรอันท์

    สำหรับ โคบี ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุดของประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ เนื่องจากเจ้าตัวสามารถพา เลเกอร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ถึง 5 สมัย รวมถึงเคยคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) 2 สมัย ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกพร้อมกับลูกสาวเมื่อปี 2020

    ถึงกระนั้น เวสต์ ระบุเพิ่มเติมว่า เวมบันยามา ทำให้เขานึกถึง บิล รัสเซลล์ ตำนานผู้เล่น บอสตัน เซลติกส์ ผู้ล่วงลับ “คุณแทบไม่เห็นใครที่รวมมันสมองแ ละความสามารถไว้ด้วยกันได้ แค่คุณดูเขาเล่นก็จะเป็นแบบนั้น เขาทำให้ทุกอย่างดูง่าย เขาทำงานหนักมาตลอด เล่นได้ทั้งเกมรับ ทำลายเกมคู่ต่อสู้ วิกเตอร์ ทำให้ผมนึกถึง บิล รัสเซลล์  เค้าตัวใหญ่เหมือนกัน และมีเกมรุกที่ทำให้ทุกคนต้องระมัดระวัง”

    ทั้งนี้ เวมบันยามา เพิ่งโดนถอดออกจากการแข่งขันซัมเมอร์ ลีก ของ สเปอร์ส เนื่องจากทีมต้องการให้เขาใช้เวลาพักฟื้นร่างกาย ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงพรีซีซั่นเพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาล  2023-24 ที่กำลังมาถึง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top