Uncategorized

เคอิ นิชิโกริ เผยข่าวดีเตรียมคืนสนามหลังสลัดอาการเจ็บสะโพก

เคอิ นิชิโกริ

เคอิ นิชิโกริ นักเทนนิสชายจากญี่ปุ่น ยืนยันว่าเขาจะกลับมาลงสนามแข่งขันในรายการเอทีพี ทัวร์ เป็นครั้งแรกตั้งแต่เข้าผ่าตัดสะโพกเมื่อเดือน ม.ค. 2022 ในรายการ แอตแลนตา โอเพ่น ปลายเดือนนี้

     สำหรับ นิชิโกริ ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยนับตั้งแต่เดือน ม.ค. 2022 เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดสะโพกด้านซ้ายด้วยการส่องกล้อง โดยตั้งแต่นั้นมาเจ้าตัวก็อยู่ในเส้นทางของการพักฟื้นเพื่อกลับมาลงแข่งขันในรายการระดับเอทีพี ทัวร์ ให้ได้

     เดิมทีแร็กเกตวัย 33 ปีตั้งเป้าว่าจะกลับมาลงชิงชัยในช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา ถึงกระนั้นสถาพร่างกายของเขากลับยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ทำให้ต้องเลื่อนเวลาคัมแบ๊กมาเรื่อยๆ และยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจน

    ก่อนหน้านี้ นิชิโกริ ระบุถึงอาการสภาพร่างกายของตัวเองว่า “กระดูกของผมผิดรูปตรงสะโพก และข้อศอก ทำให้ผมต้องผ่าตัดเอากระดูกออก ไม่เช่นนั้นผมจะรู้สึกเจ็บปวด ดังนั้น (สิ่งที่เกิดขึ้น) จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมไม่เคยคิดว่า ผมควรทำอย่างไร (กับอาการบาดเจ็บเหล่านี้) ผมรู้ว่ามันเป็นคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ”

เคอิ นิชิโกริ

    อย่างไรก็ตามล่าสุดอดีตนักเทนนิสชายมือ 4 โลกยืนยันว่าเขาจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในรายการ แอตแลนตา โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 24-30 ก.ค.นี้ “ผมตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วม แอตแลนตา โอเพ่น มันจะเป็นการกลับมาเล่นเอทีพี ทัวร์ แรกของผม หวังว่าจะได้พบคุณที่นั่น”

   สำหรับ แอตแลนตา โอเพ่น 2023 เป็นรายการเอทีพี 250 ซึ่งจะทีนักเทนนิสดังเข้าร่วมหลายรายเช่น อเล็กซ์ เด มินออร์, เทย์เลอร์ ฟลิตซ์ และจอห์น อิสเนอร์ เป็นต้น

    ขณะที่ นิชิโกริ เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาคิดเรื่องการแขวนแร็กเกตเนื่องจากใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บ และพักฟื้นนานเกินไป “ผมมีอาการซึมเศร้ามากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ผมคิดแม้กระทั่งจะเลิกเล่น ตั้งแต่เดือน ก.ค. ถึง ก.ย. 2022 ผมพักฟื้นที่บ้าน มันเป็นเวลา 3 เดือนที่ผมเล่นเทนนิสไม่ได้ แม้แต่ไม้เทนนิส จิตใจมันซับซ้อนมาก แน่นอน ผมเกือบจะรีไทร์แล้ว แต่ตอนที่ผมเห็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยังเล่นได้ถึงอายุ 40 ปีในที่สุดผมก็คิดว่า ผมสามารถเล่นเทนนิสต่อไปได้เมื่ออายุเกิน 30 ปี”

    ทั้งนี้ นิชิโกริ เจออาการบาดเจ็บรบกวนตลอดการเล่นอาชีพ โดยในปี 2017 เขาได้รับบาดเจ็บที่ข้อมืออย่างรุนแรงซึ่งทำให้เขาต้องพักการแข่งขันเป็นเวลานาน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top