ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทรัมป์ รับไม่คาดคิดคว้าแชมป์ 2 รายการติด – คาร์เตอร์ ลั่นประสบความสำเร็จแม้ได้รองแชมป์

ทรัมป์ รับไม่คาดคิดคว้าแชมป์

หลังจาก จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 4 ของโลก เอาชนะ อาลี คาร์เตอร์ มืออันดับ 11 ของโลก จากอังกฤษ 10-7 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์อาชีพ รายการ “อู๋ฮั่น โอเพ่น 2023” ที่เมืองอู๋ฮั่น ยิมเนเซีย เมือง อู๋ฮั่น ประเทศจีน โดยเป็นแชมป์รายการที่ 2 ติดต่อกัน หลังจาก ทรัมป์เพิ่งคว้าแชมป์ อิงลิช โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

  โดย จัดด์ ทรัมป์ คว้าเงินรางวัล 140,000 ปอนด์ หรือราว 6.2 ล้านบาท ถือเป็นแชมป์เก็บคะแนนที่ 25 ทำให้ทรัมป์ก้าวขึ้นไปทาบ มาร์ก วิลเลี่ยมส์ เป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์สูงสุดอันดับ 5 ร่วม เป็นรองเพียง รอนนี โอซุลลิแวน (38 รายการ), สตีเฟ่น เฮนดรี้ (36), จอห์น ฮิกกิ้นส์ (31) และ สตีฟ เดวิส (28) เท่านั้น

 นอกจากนั้นยังเป็นครั้งที่ 4 ที่ ทรัมป์ สามารถคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน และกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 เท่านั้นที่คว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันใน 2ประเทศ ตามรอย เฮนดรี้ ที่ทำไว้ในปี 1990 และ มาร์ก วิลเลียมส์ ปี 2002

 ล่าสุด จัดด์ ทรัมป์ เผยว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่คว้าแชมป์ได้ เพราะเมื่อมองกลับไปตอนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ผมเดินทางมาอย่างเร่งด่วน ทำให้ไม่อยากหวังอะไรมาก แค่ลงเล่นและพยายามทำให้ดี ปรากฏว่าผมเล่นได้ดีเกินคาด ชัยชนะใน 2 รอบแรกสร้างความมั่นใจให้ผมได้มาก”

 “ผมไม่หวังมากนักที่จะได้แชมป์ที่นี่ การคว้าแชมป์อิงลิช โอเพ่น ทำให้ผมรู้สึกโล่งอก มาเล่นที่นี่ออกจากฟรีสไตล์นิดหน่อย จนกระทั่งเข้าถึงรอบตัดเชือกนั่นแหละ ผมจึงอยากจะคว้าแชมป์ขึ้นมาจริงๆ จังๆ และพอเข้าชิง ก็ต้องอยากได้แชมป์ ไม่ใช่รองแชมป์  ซึ่งสถิติในรอบชิงของผมในช่วง 5-10 รายการหลังไม่ค่อยดีเหมือนช่วงก่อนหน้านั้น ก็เลยดีใจที่ชนะ” 

ทรัมป์ รับไม่คาดคิดคว้าแชมป์

 “ความเชื่อมั่นของผมสูงมากในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ผมรู้สึกว่าผมซ้อมดี เล่นได้เข้าฟอร์ม ผมไม่อยากให้โชคเข้ามาช่วย เพราะมันไม่ได้ช่วยเพิ่มความมั่นใจ จากนั้นความมั่นใจคุณจะโดนทำลาย แล้วคุณก็จะแพ้  แต่ละฤดูกาลจะต่างจากฤดูกาลที่ผ่านมาเสมอ อย่างฤดูกาลนี้ก็ต่างจากฤดูกาลที่แล้วสิ้นเชิง ผมเริ่มต้นได้ดีมากๆ จะเรียกว่าดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ว่าได้”

 “ผมคิดว่าสนามแห่งนี้เป็นสนามที่ดีที่สุดในจีนได้เลย มันถูกจัดให้จำนวนผู้ชมกำลังพอดี ก่อนหน้านี้บางครั้งสนามจะกว้างใหญ่เกินไป ทำให้ดูโหรงเหรง แต่ที่นี่มีผุ้ชมเข้ามาเต็ม ซึ่งมันกระตุ้นผมได้ เพราะผมเป็นคนที่ชอบเล่นต่อหน้าคนเยอะๆ อยู่แล้ว”

 คาร์เตอร์ รองแชมป์ที่ได้รับ เงินรางวัล 63,000 ปอนด์ หรือราว 2.3 ล้านบาท บวกกับโบนัสจากการทำเบรกสูง 145 แต้มที่เขาแชร์กับอารอน ฮิลล์ 2,500 ปอนด์ หรือราว 1.1 แสนบาท ปลอบใจ กล่าวว่า ”ช่วงเซสชั่นสอง ผมพยายามจะเกาะติดเอาไว้แล้วหาโอกาสแซง แต่มันไม่เกิดขึ้น ผมใส่สุดๆ จนแทบไม่มีอะไรเหลือแล้ว นับว่าเป็นสัปดาห์ที่ประสบความสำเร็จ แต้มจัดอันดับเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเราเมื่อการแข่งขันผ่านไปเรื่อยๆ  ซึ่งที่ผ่านมาก็ถือว่าออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยม นี่คือรายการใหญ่ เงิน 63,000 ปอนด์ที่ได้เอาไปจัดอันดับ มันมากระดับคว้าแชมป์รายการหนึ่งเลย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top