ข่าววอลเลย์บอล

ปิยะนุช มีชื่อติดทีม อาเซอร์เรล บากู สังกัดเก่าในอาเซอร์ไบจาน – คาดทีมใหม่เจ้าตัวลุยยุโรป

ปิยะนุช

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงไทยหลังจบทัวร์นาเมนต์ทีมชาติ ต่างเดินทางไปเล่นลีกอาชีพ โดยก่อนหน้านี้ สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ทีมดังในศึกไทยแลนด์ลีก ได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กของสโมสรว่าตัดสินใจปล่อยตัว “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระมากประสบการณ์ออกจากทีม เพื่อเดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่ยุโรป เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยสโมสรต้นสังกัดใหม่ของ ปิยะนุช ออกมา 

ล่าสุด เว็บไซต์สหพันธ์วอลเลย์บอลยุโรป ได้มีการขึ้นทะเบียนรายชื่อของ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นหนึ่งในสมาชิกของสโมสรอาเซอร์เรล บากู ทีมดังในลีกประเทศอาเซอร์ไบจาน ดีกรีแชมป์ฤดูกาล 2022-2023  และแชมป์ลีกรวม 7 สมัย  ซึ่งทีมนี้ เป็นทีมที่ ปิยะนุช เคยมาร่วมเล่นอาชีพมาแล้วเมื่อปี 2011-2012 รวมทั้งยังเคยเป็นอดีตต้นสังกัดเก่าของ นุศรา ต้อมคำ อดีตมือเซ็ตทีมชาติไทยอีกด้วย 

ปิยะนุช

สำหรับก่อนหน้านี้ ปิยะนุช ได้ให้สัมภาษณ์กับเพจ สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ว่า “รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นที่มีทีมติดต่อเรามา จริงๆ ปีนี้ตั้งใจว่าจะเล่นอยู่ที่ไทยไปแล้ว แต่ด้วยมีโอกาสผ่านเข้ามา เราก็ตัดสินใจไปเลย ก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ของสุพรีมฯ มากๆ ด้วยที่อนุญาตให้ไป ที่ผ่านมาเคยไปเล่นในยุโรปมาแล้วเมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนไปครั้งนั้นเรายังเด็ก และไม่มีประสบการณ์ แต่ตอนนี้เราก็อยากลองพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในตอนที่เราโตขึ้น และมีประสบการณ์มากขึ้นแล้ว การเดินทางครั้งนี้เราก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร จริงๆ ก็แอบปุ๊ปปั๊บมากเหมือนกันที่ได้ไป ไปคนเดียวไม่มีเพื่อนเลย แต่ก็อยากลองไปใช้ชีวิตที่นั้นดูค่ะ”

ซึ่งเมื่อย้อนดูบทสัมภาษณ์ดังกล่าวแล้วทำให้แฟนๆยิ่งปักใจเชื่อว่าจุดหมายต่อไปของ ปิยะนุช แป้นน้อย คือสโมสร อาเซอร์เรล บากู จริงๆ เนื่องจากมีประโยคที่ว่า “ที่ผ่านมาเคยไปเล่นในยุโรปมาแล้วเมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนไปครั้งนั้นเรายังเด็ก และไม่มีประสบการณ์ แต่ตอนนี้เราก็อยากลองพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในตอนที่เราโตขึ้น” ทำให้ดูเหมือนว่าจะไปร่วมทีมเก่าของตนเองทีมนี้อีกครั้ง

ทั้งนี้ อาเซอร์เรล บากู มีโปรแกรมลงสนามด้วยการเปิดบ้านพบกับ เอสซี บอลตา ทีมจากยูเครน ในศึกซีอีวี ชาเลนจ์ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย เลกแรก ในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top