ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เน้นเปลี่ยนเสิร์ฟให้เกมลื่นไหลในสัปดาห์ 2 – ปิยะนุช ลั่นพร้อมเต็มร้อยทุกคนไร้เจ็บ

ตบสาวไทย เน้นเปลี่ยนเสิร์ฟ

ความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังทำศึกเนชันส์ลีก 2023 หรือ VNL 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล

ล่าสุด ตบสาวไทย ลงสนามฝึกซ้อม โดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย ติวเข้มทุกทักษะ ไม่ว่าจะเป็นการบล็อก ที่ต้องอาศัยจังหวะ เพราะเยอรมนีตบสูง และหนักแน่นอน การรับเสิร์ฟ และการเสิร์ฟ

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า เราต้องพยายามรักษาเกมของเราในเรื่องการเล่น เพราะครั้งก่อนเราทำได้ไม่ดีในเรื่องเปลี่ยนเสิร์ฟทำให้เกมไม่ค่อยลื่น ในสัปดาห์นี้เราพยายามเน้นตรงนี้มากขึ้นเพื่อให้เกมเรากลับมาดี

“ปีนี้ต้องยอมรับว่าหลายทีมพัฒนาได้ดีขึ้น รวมถึงรูปแบบการเล่นด้วย มีความเร็วมากขึ้น มีบล็อกที่สูงใหญ่ ทางทีมไทยต้องพยายามเล่นตามสเต็ปของเรา ”

ขณะที่ ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม กล่าวว่า สิ่งแรกที่เราต้องโฟกัสในสัปดาห์ที่ 2 นี้คือการรับเสิร์ฟ ค่อยเล่นเป็นระบบของเราไป 

ตบสาวไทย เน้นเปลี่ยนเสิร์ฟ

“เราได้ไปซ้อมที่สนามแข่งมา 1 วัน ก็ถือว่าปรับสภาพกันได้ดี เพราะช่วงแรกๆ เราก็รู้สึกว่าสนามมันใหญ่ แล้วก็มีไฟเยอะด้วย แต่ว่าเราก็ตัดปัญหานั้นไปได้เลย เพราะว่าวันนี้คือวันแข่งจริงแล้ว เราพร้อมแล้วค่ะ”

“ทุกคนก็พร้อมเต็มร้อยนะคะ ไม่มีคนไหนที่มีอาการบาดเจ็บเลย ถ้ามีอาการตึงหรือเมื่อยก็ถือเป็นเรื่องปกติจากการซ้อมและการเดินทางของเราที่สะสมมาค่ะ พร้อมลุยค่ะ ช่วยเชียร์เราด้วยนะคะ”

ส่วน ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย เผยว่าทีมเราซ้อมมาพอสมควร และศึกษาทีมเขาด้วย ทุกเกมจะไม่ประมาท เขาต้องมาใส่กับเราแน่นอนทั้งเรื่องการเสิร์ฟ การบล็อก เขาทำการบ้านของเรามาดีแน่นอน แต่เราจะเล่นด้วยความสุข และเชื่อมั่นของตัวเอง

สำหรับสนามแรก นักตบสาวไทย ทำผลงานชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง ส่วนโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 มีดังนี้ วันที่ 15 มิถุนายน (คืนวันที่ 14 มิถุนายน) เวลา 03.30 น. เยอรมนี พบ ไทย, วันที่ 16 มิถุนายน (คืนวันที่ 15 มิถุนายน) เวลา 00.00 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา, วันที่ 17 มิถุนายน เวลา 07.00 น. เซอร์เบีย พบ ไทย และวันที่ 19 มิถุนายน (คืนวันที่ 18 มิถุนายน) เวลา 00.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD, BUGABOO.TV, teroasia.com

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top