ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ลงซ้อมเต็มรูปแบบ – ปิยะนุช เผยทุกคนปรับตัวดีขึ้น หากิจกรรมทำคลายง่วง

ตบสาวไทย ลงซ้อมเต็มรูปแบบ

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 หรือ VNL 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง มี 7 คะแนน จากผลงานแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด ในสัปดาห์แรก

ล่าสุดทัพตบสาวไทย ลงฝึกซ้อมมื้อแรกเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (03.00 น. ประเทศไทย) โดยมีการวอร์มร่างกาย และเกมเบาๆ พร้อมกับควบคุมดูอตราการเต้นของหัวใจ รวมทั้งหมดเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “มาถึง 2 วัน วันนี้ได้ลงซ้อมวันแรก เมื่อวานวันแรกไปเล่นเวตปรับตัวอยู่ ยังมีอาการง่วง ตอนนี้ปรับตัวได้ดีขึ้น ตอนเช้าออกมารับแสงแดดวิตามิน ระหว่างวันเรามีกิจกรรมให้ทำ ทำให้เราไม่ค่อยง่วง ถามว่าง่วงไหม เวลาอยู่ในห้องเราก็ง่วง แต่เราพยายามฝืนตัวเอง เราต้องปรับตัวให้ได้

ส่วนวิภาวี ศรีทอง นักตบสาวไทยอีกคน กล่าวว่า “ตอนนี้ก็พยายามปรับตัวอยู่ ในเรื่องของการนอน ออกมาซ้อม ออกมาเดินเล่น มีกิจกรรมทำตลอด จะได้ไม่ง่วง”

ตบสาวไทย ลงซ้อมเต็มรูปแบบ

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่นที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล นักตบลูกยางสาวไทยเริ่มเข้าสู่โปรแกรมของทีมที่เต็มรูปแบบแล้ว ขณะที่สภาพร่างกายนักกีฬาก็ดีขึ้นตามลำดับ

หลังจากรับประทานอาหารเช้าแล้ว ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยก็เข้าฟิตเนส ในเวลาประมาณ 8.30 น. (เวลาท้องถิ่น ช้ากว่าไทย 10 ชั่วโมง) ซึ่งเป็นโปรแกรมเดียวกันกับช่วงที่เก็บตัวทีมชาติไทย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เริ่มจาการวอร์มร่างกาย ก่อนเข้าสู่การเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

สำหรับสภาพทีมล่าสุด เมื่อดูจากสีหน้าของนักกีฬาแล้ว ถือว่าดูสดชื่นขึ้นกว่าเมื่อวาน เนื่องจากเริ่มปรับตัวกับเวลาที่แตกต่างได้บ้างแล้ว ส่วนในช่วงบ่าย มีโปรแกรมลงฝึกซ้อมที่สนามซ้อม ซึ่ง “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ย้ำนักกีฬาว่าให้พักผ่อนเต็มที่ เพื่อให้มีสภาพร่างกายที่พร้อมที่สุดก่อนลงแข่งขันนัดแรก

สำหรับโปรแกรม เนชันส์ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ของทีมชาติไทย วันที่ 15 มิถุนายน 2566 พบ เยอรมนี เวลา 03.30 น., วันที่ 16 มิถุนายน 2566 พบ สหรัฐอเมริกา เวลา 00.00 น., วันที่ 17 มิถุนายน 2566 พบ เซอร์เบีย เวลา 07.00 น., วันที่ 19 มิถุนายน 2566 พบ โครเอเชีย เวลา 00.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top