ข่าววอลเลย์บอล

นายกลูกยาง ยอมรับ ตบสาวไทย พัฒานาไม่เท่าชาติอื่น – เอฟไอวีบี ยกแฟนชาวไทยดีสุดในโลก

นายกลูกยาง ยอมรับ ตบสาวไทย

หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบผลงานในวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ด้วยการรั้งอันดับ 14 จากผลงาน ชนะ 2 แพ้ 10 มี 8 คะแนน โดยสัปดาห์ที่ 3 ได้กลับมาเล่นที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ประเทศไทย ต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทย

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า “ปีนี้ผลการแข่งขันอาจไม่ประสบความสำเร็จตามที่ทุกคนคาดหวัง เพราะหลายทีมพัฒนาขึ้น ความจริงทีมเราก็พัฒนาเช่นกัน แต่เมื่อเทียบกับทีมอื่นแล้ว เขาพัฒนาไปค่อนข้างจะมาก เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่เราต้องกลับมาปรับปรุงทีมของเรา เพื่อให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพราะเรายังมีแมตช์การแข่งขันในวันข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็น ชิงแชมป์เอเชีย หรือจะเป็นการแข่งขันระดับอาเซียน ซี วีลีก รวมทั้งคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์อีก ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญ

“ทุกคนก็พยายามเต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโค้ช หรือนักกีฬา เต็มศักยภาพที่มีอยู่ เมื่อสุดท้ายเราทำได้ระดับนี้ก็คงต้องยอมรับ ต้องมาปรับปรุงกันต่อไป แต่สิ่งที่ได้รับความชื่นชมคือการแสดงออกของนักกีฬาเรา ไม่ว่าจะเป็นจิตใจที่พร้อมที่จะต่อสู้ มีอารมณ์การเล่นที่สนุกสนาน ยิ้มแย้มแจ่มใส แสดงวัฒนธรรมให้โลกได้เห็น ซึ่งตรงนี้เราก็ยังรักษาเอาไว้ และได้รับการยอมรับในระดับโลก

นายกลูกยาง ยอมรับ ตบสาวไทย

นายสมพร กล่าวอีกว่า อีกหนึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นในการแข่งขันในบ้านคือ ซอฟต์เพาเวอร์ใหม่ ที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ให้การยอมรับในเรื่องของผู้ชมการแข่งขัน ว่าเราเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมการดูวอลเลย์บอลดีที่สุดในโลกก็ว่าได้ เชียร์ทุกทีม ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดี ให้การต้อนรับยิ้มแย้มแจ่มใส ยอดเยี่ยมมาก ช่วงการแข่งขันรู้ว่าจะเงียบ จะเฮจังหวะไหน เป็นซอฟต์เพาเวอร์ที่สร้างให้ทุกคนได้ประจักษ์ ต้องขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยด้วย

สำหรับ ตบสาวไทย จบผลงานในเนชันส์ ลีก 2023 ด้วยอันดับ 14 จากผลงาน ชนะ 2 แพ้ 10 นัด มี 8 คะแนน จากนี้มีโปรแกรมสำคัญในการคัดเลือกไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 ซึ่งมีทีมเข้าร่วม 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่ม แข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

 ส่วนทัพลูกยางสาวทีมชาติไทย ถูกจับสลากอยู่ในกลุ่ม ซี แข่งขันที่ประเทศโปแลนด์ และยังมีทีมร่วมกลุ่มทั้ง สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า โอลิมปิกเกมส์ รวมถึง อิตาลี แชมป์ เนชันส์ ลีก 2022, เยอรมนี, โคลอมเบีย, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top