ประวัตินักกีฬา

กอนซาโล อิกนาซิโอ เซ็นเตอร์แบ๊กดาวรุ่งเนื้อหอมแห่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน

กอนซาโล อิกนาซิโอ

ในช่วงตลาดซื้อขายกำลังเปิดอยู่แบบนี้ ล้วนมีข่าวแต่ละทีมให้ความสนใจในตัวนักเตะคนนั้นคนนี้มากมาย และ กอนซาโล อิกนาซิโอ ปราการหลังวัย 21 ปี ของสปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็เป็นหนึ่งในแข้งเนื้อหอมที่ถูกหลายๆทีมให้ความสนใจ

 กอนซาโล เบอร์นาร์โด อิกนาซิโอ เกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2001 ที่เมืองอัลมาดา ประเทศโปรตุเกส เขาเป็นแฟนตัวยงของสปอร์ติ้ง ลิสบอน มาตั้งแต่ยังเด็ก ในการแข่งขันทุกนัดจะเห็นเขาและคุณพ่อนั่งอยู่ในสนามอยู่เสมอ

 อิกนาซิโอ เป็นเด็กที่บ้าคลั่งฟุตบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนมักจะเห็นเขาเล่นฟุตบอล หรืออยู่กับฟุตบอลอยู่เสมอ และแม้ว่าเขาจะไม่มีนักเตะในดวงใจเสียทีเดียว แต่ อิกนาซิโอ ก็ชอบที่จะดูการเล่นของ เยเรมี มาติเญอ ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ที่เคยมาค้าแข้งกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นอย่างมาก

กระทั่งอายุ 9 ขวบ เขาก็เริ่มต้นเส้นทางอาชีพลูกหนังกับ อัลมาดา ทีมในเมืองบ้านเกิด  และหลังจากฝึกฝนอยู่ 3 ปี อิกนาซิโอ ที่ต้องการความเข้มข้น และทะเยอทะยานที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพมากขึ้น ก็ตัดสินใจไปทดสอบฝีเท้ากับ เบนฟิก้า คู่ปรับของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ตัดใจ เนื่องจากในการเดินทางไปที่นั่น ทำให้รถของคุณพ่อเขาเสียระหว่างทางถึง 2 ครั้ง ก่อนที่จะลองมาคัดฝีเท้ากับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และถูกเลือกเข้าทีมในที่สุด

กอนซาโล อิกนาซิโอ

 เด็กหนุ่มจากอัลมาดา ขัดเกลาฝีเท้ากับยอดทีมในโปรตุเกสนานถึง 8 ปี ระหว่างนั้นเขาก็ได้รับการจับตามอง และโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับชุดเยาวชนของสปอร์ติ้ง ลิสบอน จนถูกเรียกติดทีมชาติโปรตุเกส ยู-17, ยู-18, ยู-19, ยู-20 และ ยู-21

 ปี 2020 สปอร์ติ้ง ลิสบอน ตัดสินใจให้เขาขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่ พร้อมกับให้โอกาสเขาลงสนามอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ อิกนาซิโอ ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมรา ลีก้า 1 สมัย, ตากา ดา ลีก้า 2 สมัย และ ซูเปอร์ตากา กานดิโด เดอ โอลิเวรา อีก 1 สมัย

 และล่าสุด อิกนาซิโอ ก็ถูกเรียกติดทีมชาติโปรตุเกส ชุดใหญ่ไปแล้วเรียบร้อย เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยลงสนามไปแล้ว 2 นัด

 อายุยังน้อย แถมยังมีดีกรีเป็นตัวหลักของสปอร์ติ้ง ลิสบอน และโปรตุเกสแบบนี้ ไม่แปลกใจที่เขาจะได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล และเชลซี จากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่กำลังเดินหน้าคว้าตัวเขาให้ได้

 น่าสนใจจริงๆกับสถานการณ์ของ กอนซาโล อิกนาซิโอ ว่าสุดท้ายจะได้ลงเอยกับทีมไหนหรือไม่ หากมีการซื้อขายเกิดขึ้น ชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งดีล ที่ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตบอลแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top