ประวัตินักกีฬา

วิคเตอร์ เกียวเคเรส เพชรฆาตแห่งสวีเดน ผู้ซัดประตูให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นว่าเล่น

วิคเตอร์ เกียวเคเรส

 จากที่เล่นอยู่ในลีกรอง ปัจจุบันกลายเป็นดาวยิงที่ได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ไปแล้วสำหรับ วิคเตอร์ เกียวเคเรส ศูนย์หน้าทีมชาติสวีเดน ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่หลังจากย้ายมาก็ซัดประตูเป็นว่าเล่น พร้อมกับ แอสซิสต์ อีกหลายประตู

 วิคเตอร์ ไอนาร์ เกียวเคเรส เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 1998 ที่เมืองสต็อคโฮล์ม ประเทศสวีเดน ซึ่งนอกจากสวีเดนแล้วเขายังมีเชื้อสายฮังการีผ่านทางคุณปู่ของเขา

 เกียวเคเรส เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลจากการเป็นเด็กฝึกของ IFK Aspudden-Tellus ก่อนจะย้ายมายัง IF Brommapojkarna ตอนอายุได้ 15 ปี และได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 17 ปี พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติสวีเดน ชุดยู-19 ในปี 2015 ด้วย

 เกียวเคเรส ถูกระบุว่า เป็นนักฟุตบอลที่มีความแข็งแกร่ง และความแข็งแกร่งของเขาก็ช่วยให้กลายเป็นนักเตะที่ครองบอลได้อย่างเหนียวแน่น ภายใต้แรงกดดัน นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยความเร็ว ทักษะ การเล่นในพื้นที่แคบ และการจบสกอร์ ที่เฉียบคม 

วิคเตอร์ เกียวเคเรส

 IF Brommapojkarna ค่อยๆให้โอกาสเขาลงสนามบ่อยครั้งขึ้น และ เกียวเคเรส ก็ยิงประตูได้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2015 ลงเล่นไป 12 นัดยิงไป 3 ประตู ฤดูกาล 2016 ลงเล่น 25 นัด ยิง 9 ประตู จากนั้นฤดูกาล 2017 ที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงของทีมเต็มตัวก็ลงสนามไป 30 นัด ยิงไปถึง 13 ประตู

 ด้วยฟอร์มที่ดีวันดีคืนแบบนี้ ทำให้ เกียวเคเรส ถูก ไบรตัน ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่เวลานั้นชอบหาดาวรุ่งมีแวว ดึงตัวมาร่วมทีม ก่อนจะปล่อยไปให้ ซังต์ เพาลี ใน ลีก 2 เยอรมนี, สวอนซี ซิตี้ และ โคเวนทรี ยืมตัวไปใช้งานรวม 3 ฤดูกาล แต่ถึงกระนั้น เกียวเคเรส ก็ยังไม่สามารถสอดแทรก ขึ้นไปเล่นเป็นตัวจริงกับไบรตันได้ ทำให้ ฤดูกาล 2021/22 เขาตัดสินใจ ย้ายไปอยู่กับ โคเวนทรี ในลีกแชมเปี้ยนชิพ แบบถาวร 

 และปีแรกที่เขากลายเป็นนักเตะ โคเวนทรี แบบเต็มตัว ก็ระเบิดฟอร์มในทันที โดยลงสนามไป 47 นัด ยิงไป 18 ประตู เท่านั้นยังไม่พอ ในฤดูกาลต่อมา 2022/23 ลงสนามไป 50 นัด ยิงไปถึง 22 ประตู

 เกียวเคเรส กลายเป็นที่สนใจจากหลายทีมทันที ทำให้ ฤดูกาล 2023/24 ล่าสุดนี้เอง เขาตอบรับข้อเสนอของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยค่าตัว 21 ล้านยูโร และย้ายมาล่าตาข่ายในลีกโปรตุเกส 

 และเกียวเคเรส ก็ยังคงระเบิดฟอร์มต่อเนื่อง เหมือนเมื่อได้มาอยู่ทีมที่มีทรัพยากรผู้เล่นดี ยิ่งทำให้เขาเฉิดฉาย เมื่อลงสนามไป 30 นัด ยิงไปถึง 28 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์ ถือเป็นสถิติที่น่าเหลือเชื่อ จนทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งไปถึง 45-60 ล้านยูโร พร้อมกับกำลังเป็นที่จับตามองของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีมแล้วเรียบร้อย

 ขณะที่ทีมชาติชุดใหญ่ เกียวเคเรส ก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับ สวีเดนชุดใหญ่ ตั้งแต่ปี 2019 โดยลงเล่นไปแล้ว 19 นัด ยิงไปแล้ว 5 ประตู

 หาก เกียวเคเรส สามารถยืนระยะ และยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องแบบนี้ต่อไป อีกไม่นานเขาคงถูกยกเทียบชั้นให้เป็น ดาวยิงที่มีคลาสระดับโลก คนใหม่ของโลกฟุตบอล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top