ข่าววอลเลย์บอล

ปิยะนุช กำชับรุ่นน้องเก็บประสบการณ์ทำตามรุ่นพี่ – โค้ชด่วน เน้นเสริมร่างกายก่อนลุยซีเกมส์

ปิยะนุช

หลังจากที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง 24 คน เรียกรายงานตัว และเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อคัดเลือกและเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม และนักวอลเลย์บอลหญิง จำนวน 17 คน ก็เข้ารายงานตัวอาคารที่พักนักกีฬา 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว โดยมีบางส่วนติดภารกิจแข่งขันที่ต่างประเทศทั้งในตุรกี และญี่ปุ่น ส่วนนักกีฬาจากสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซติดภารกิจแข่งขันสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชียในช่วงเดือนเมษายน ทำให้ไม่สามารถร่วมทีมไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ได้ ซึ่งทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะประกาศรายชื่อเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับรายการ วอลเลย์บอล เนชั่นลีก ( VNL) ในลำดับต่อไป

 ล่าสุด ปิยะนุช แป้นน้อย หนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า ชุดนี้่เราอาจจะเห็นน้องๆนักกีฬาที่มีแวว หรือทำผลงานได้ดีในลีกมาร่วมทีมหลายคน แต่พอมาเข้าระบบตรงนี้ อาจจะต้องดูอีกทีว่าคนไหนสามารถไปต่อได้ และสามารถพัฒนาไปกับระบบทีมเขาเราได้ ก็อยากให้น้องๆเก็บประสบการณ์กับเรา และกับทีมให้เยอะๆ อยากให้มีความอดทนมากๆ เพราะว่าเบสิกต้องแน่นจริงๆ ความแข็งแรงต้องมี ต้องฝึกฝนเยอะๆ และเก็บข้อมูลจากโค้ชให้มากที่สุด ดูรุ่นพี่ทุกคนเป็นตัวอย่าง 

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า สิ่งที่จำเป็นตอนนี้คือความแข็งแรงของนักกีฬาทุกคน การเตรียมร่างกายนั้นสำคัญมาก ช่วงแรกเราต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมพอสมควร เพราะต้องเผื่อต่อเนื่องไปสู่การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก ด้วย ซึ่งระยะเวลาตรงนี้่นานมาก ถ้าร่างกายไม่ดีก็ไม่สามารถยืนระยะได้ ส่วนเรื่องทักษะ หรือยุทธวิธีต่างๆ ค่อยมาเพิ่มเติมจากนั้น 

ปิยะนุช

 “โค้ชด่วน” ดนัย เผยต่อว่า เราต้องพัฒนาเด็กของเราไปสู่ เนชั่นส์ ลีก เพราะฉะนั้นการเชื่อมต่อ ซีเกมส์ เป็นบันไดไปสู่เนชั่นส์ลีก ต้องทำให้ดีที่สุด 

 สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่ถูกเรียกเข้าเก็บตัวทีมชาติ แต่ยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาร่วมสมทบกับทีมได้มีทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พรพรรณ เกิดปราชญ์

 ส่วนรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เข้ามารายงานตัวเรียบร้อยแล้วอีก 17 คนประกอบด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, ดาริน ปิ่นสุวรรณ, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, กัตติกา แก้วพิน, ณัฐธิมา กุบแก้ว, วริศรา สีทาเลิศ, สุนิตรา ศรีบาล, กาญจนา ศรีใสแก้ว, จรัสพร บรรดาศักดิ์, วัชรียา นวลแจ่ม, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, ชิตพร กำลังมาก, สุพัตรา ไพโรจน์, พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์, ณัฎฐพร สนิทกลาง, สิริมา มานะกิจ, โสรยา พรมหล้า

 ทั้งนี้โปรแกรมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเภททีมหญิง จะแข่งขันวันที่ 9-14 พฤษภาคม ส่วนประเภททีมชาย แข่งขันวันที่ 3-8 พฤษภาคม

 สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซีเกมส์ มาแล้ว 15 สมัยและเป็นสมัยที่ 13 ติดต่อกัน โดยล่าสุดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ตบสาวไทย เอาชนะเจ้าภาพ เวียดนามในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 เซต

Most Popular

To Top