ข่าววอลเลย์บอล

ผู้จัดการทีมตบสาวไทย โพสต์แจงดึง ชิน โยชิดะ นักวิเคราะห์ญี่ปุ่นช่วยทีมชาติไทย

ผู้จัดการทีมตบสาวไทย

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ชิน โยชิดะ นักวิเคราะห์และผู้ช่วยโค้ชของทีม คุโรเบะ อควาแฟรีส์ สโมสรวอลเลย์บอล ในประเทศญี่ปุ่น ต้นสังกัดของ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่เพิ่งแยกทางการในฤดูกาลที่ผ่านมา จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นสต๊าฟโค้ชให้กับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลุยศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024

 ล่าสุด “โค้ชแชมป์” สมชาย ดอนไพรยอด ที่ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมาโดยตลอด ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า “สวัสดีครับก่อนที่จะใหญ่โตไปกว่านี้ ผมอยากจะขอชี้แจงทีเดียวตรงนี้ เรื่องผู้ช่วยโค้ชทีม คุโรเบะ ที่มีข่าวว่ามาร่วมทีมไทย

 ผมรู้จักกับชิน (Shin Yoshida)อมาพอสมควร จากการเจอกันเวลาเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆรายการล่าสุดที่เจอคือเอเชียนเกมส์ 2023

อผมมีความเชื่อว่า การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด ต่อให้เรารู้สิ่งเดียวกัน แต่การได้เห็นอีกมุมมองในการทำงานจากอีกคน มีการแลกเปลี่ยนการทำงาน เทคนิค แทคติก ความระแวดระไวในการทำงานผมอาจจะเพิ่มมากขึ้น หรืออาจจะมีบางสิ่งบางอย่างที่เราไม่รู้

ผู้จัดการทีมตบสาวไทย

จึงเป็นที่มาของการเชิญชินมาร่วมแลกเปลี่ยนการทำงาน (สเก๊าท์โดยเฉพาะ) เป็นระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่การเตรียมตัว ไปจนถึงช่วงการแข่งขันเนชันส์ ลีกการได้ผู้เชี่ยวชาญในสาขาเดียวกัน มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ ในเงื่อนไขเวลาที่ค่อนข้างนาน เป็นโอกาสที่หาได้ยาก สมาคมฯ จึงให้การสนับสนุนค่าใช้จ่าย และถือโอกาสนี้ ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ทีม ผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุ ในเรื่องของสถิติไปด้วย

ต้องยอมรับว่า ทีมเรายังต้องเปิดรับความรู้ในเรื่องสถิติอีกมาก ก็เป็นโอกาสอันดี ที่จะได้ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงมาสอน เรื่องการเชิญไปร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ มุมมองการทำงานนั้น ในสากลโลกเป็นเรื่องปกติมาก ปี 2015ผมไปช่วยเรื่องวีดีโอชาเลนจ์ที่ชิงแชมป์ยุโรป ปีที่แล้วก็ได้รับเชิญไปโปแลนด์

ครูด่วนก็เคยถูกเชิญไปร่วมฝึกซ้อมถึงตุรกีหรือล่าสุดผมก็เชิญโค้ชจากญี่ปุ่นให้มาร่วมสังเกตการณ์ตอนฝึกซ้อมไทยแลนด์ลีกจริงๆตอนแรกผมไม่ได้คิดว่าจะเป็นข่าวอะไรเลย อยากจะเชิญมาแลกเปลี่ยน/ฝึกอบรม เงียบๆ เพียงเท่านั้นเองเพราะถือว่าผมเชิญมาเอง รับผิดชอบเอง แต่ระยะเวลาที่ยาวนาน แน่นอนว่าผมไม่สามารถออกไปเรียนรู้นอกแคมป์ได้ จึงให้ชินเข้ามาวนเวียนอยู่ในแคมป์ทีมชาติ เพื่อความสะดวกในการทำงานครับ

การเปิดรับองค์ความรู้ใหม่ มุมมองใหม่ ผมเชื่อว่าส่งผลดีต่อทีมชาติไทยของเราไม่มากก็น้อยครับ ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมของเราในปีนี้ด้วยนะครับ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top