ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ควิด คิวเฮาส์ สุดต้านสอยคิวจีน ร่วงศึกชิงแชมป์โลก ตาม มิ้งค์ สระบุรี – ใบพัด ศรีราชา

ควิด คิวเฮาส์

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

อย่างไรก็ตามก่อนการแข่งขันรอบสุดท้ายจะรอบ ได้มีการแข่งขันรอบคัดเลือก ที่สถาบันกีฬาอังกฤษ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งในรอบคัดเลือกนี้ จะนำมืออันดับ 17 ของโลก ลงไปจนถึงมือร้อยกว่า รวมทั้งมือสมัครเล่นที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด มาดวลคิวกัน เพื่อคัดหาเพียง 16 คน ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ร่วมกับมือท็อป 16 ของโลก ที่ได้สิทธิ์ไปยืนรอในรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ 

และล่าสุดยังคงเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกรอบแรก หรือรอบ 144 คน มีนักสอยคิวไทยลงแข่งขัน 1 คน ได้แก่ “ควิด คิวเฮาส์” มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล มือ 123 ของโลก พบกับ เผิง อี้ สง มือ 95 ของโลกจากจีน

ผลปรากฏว่า มนัสวินษ์ พยายามสู้สุดฝีมือ แต่ก็ต้านความเฉียบขาดของสอยคิวจีนไม่ไหว เป็นฝ่ายแพ้ไป 5-10 เฟรม ตกรอบอย่างน่าเสียดาย พร้อมกับเป็นนักสอยคิวไทยคนที่ 3 ต่อจาก 2 คิวสาวอย่าง “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 119 ของโลก และมือ 1 โลกของนักสนุกเกอร์หญิง กับ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน มือ 126 ของโลก และแชมป์โลกหญิงปี 2023 ที่ตกรอบนี้

ควิด คิวเฮาส์

อย่างไรก็ตาม ยังมีนักสอยคิวไทยอีก 2 คนที่ยังมีลุ้นคว้าตั๋วผ่านเข้าไปโชว์เพลงคิวในโรงละครครูซิเบิ้ล ได้แก่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 22 ของโลก กับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 33 ของโลก ซึ่งทั้งคู่อยู่ในกลุ่มที่มีอันดับโลกอยู่ระหว่างอันดับ 17-48 ของโลก จึงได้สิทธิ์ไปยืนรอในรอบคัดเลือกรอบที่ 3 (รอบ 80 คน) โดยจะแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.นี้

 สำหรับมือวางที่เข้าไปยืนรออยู่ในรอบสุดท้าย 32 คน ประกอบด้วย ลูกา เบรเซล จากเบลเยียม, โรเบิร์ต มิลกินส์ จากอังกฤษ, อาลี คาร์เตอร์ จากอังกฤษ, ชอน เมอร์ฟี จากอังกฤษ, มาร์ก เซลบี จากอังกฤษ, คีเรน วิลสัน จากอังกฤษ, จอห์น ฮิกกินส์ จากสกอตแลนด์, มาร์ก อัลเลน จากไอร์แลนด์เหนือ, จัดด์ ทรัมป์ จากอังกฤษ, ทอม ฟอร์ด จากอังกฤษ, จาง อันต๋า จากจีน, มาร์ก วิลเลียมส์ จากเวลส์, ติง จุนฮุย จากจีน, แกรี วิลสัน จากอังกฤษ, แบร์รี ฮอว์กินส์ จากอังกฤษ และรอนนี โอซุลลิแวน จากอังกฤษ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top