ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มิ้งค์ สระบุรี – ใบพัด ศรีราชา กอดคอตกรอบ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก

มิ้งค์ สระบุรี - ใบพัด ศรีราชา

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 รอบคัดเลือก ที่สถาบันกีฬาอังกฤษ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งในรอบคัดเลือกนี้ จะนำมืออันดับ 17 ของโลก ลงไปจนถึงมือร้อยกว่า รวมทั้งมือสมัครเล่นที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด มาดวลคิวกัน เพื่อคัดหาเพียง 16 คน ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ร่วมกับมือท็อป 16 ของโลก ที่ได้สิทธิ์ไปยืนรอในรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ระหว่างวันที่ 20 เมษายน- 6 พฤษภาคม ที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ล่าสุดในรอบคัดเลือกรอบแรก(รอบ 144 คน) แข่งในระบบ 10 ใน 19 เฟรม หรือใครถึง 10 เฟรมก่อนเป็นผู้ชนะ โดยมีนักสอยคิวชาวไทยลงแข่งขัน 2 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงด้วยกันทั้งคู่ ได้แก่ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 1 ของโลกหญิง และมือ 119 ของโลกของทัวร์อาชีพโลก เจ้าของแชมป์โลกหญิงเมื่อปี 2022 กับเพื่อนรัก “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน มือ 7 ของโลกหญิง และมือ 126 ของโลกของทัวร์อาชีพโลก ดีกรีแชมป์โลกหญิงเมื่อปี 2023

มิ้งค์ สระบุรี - ใบพัด ศรีราชา

เริ่มจาก “มิ้งค์ สระบุรี” ที่ดวลกับ อดัม ดัฟฟี่ มือ 92 ของโลกจากอังกฤษ โดยเซสชั่นแรกที่แข่งขันกันไป 1 วันก่อนหน้านั้น ปรากฏว่าทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี จึงเสมอกันไป 4-4 เฟรม ทว่าในเซสชั่นที่ 2 เป็น ดัฟฟี่ ที่ออกคิวได้ดีกว่า ส่งผลให้ ณัชชารัตน์ พ่ายไป 5-10 เฟรม ตกรอบอย่างน่าเสียดาย

ด้าน “ใบพัด ศรีราชา” ต้องประเดิมเจอกับจอมเก๋าจากฮ่องกงอย่าง มาร์โก ฟู อดีตมือ 5 ของโลก ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 83 ของโลก ปรากฏว่าตลอดทั้ง 2 เซสชั่น ใบพัด ต้านทานไม่ไหว พ่ายไปขาดลอย 1-10 เฟรม ตกรอบไปอีกคน

สำหรับในรอบนี้ยังมีนักกีฬาไทยลงแข่งขันอีก 1 คน นั่นก็คือ “ควิด คิวเฮาส์” มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล มือ 123 ของโลก ซึ่งจะเจอกับ เผิง อี้ สง มือ 95 ของโลกจากจีน โดยเซสชั่นแรก(แข่งกัน 9 เฟรม) จะดวลคิวในเวลา 16.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ส่วนเซสชั่นที่ 2 จะกลับมาแข่งจนจบการแข่งขันในเวลาตี 1 ของคืนวันเดียวกัน ด้าน “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 22 ของโลก กับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 33 ของโลก ได้สิทธิ์ไปยืนรอแข่งขันในรอบคัดเลือกรอบที่ 3 (รอบ 80 คน) ในวันที่ 13-15 เม.ย.67 เนื่องจากทั้งคู่มีอันดับโลกอยู่ในระหว่างอันดับที่ 17-48 ของโลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top