ข่าวเทนนิสออนไลน์

ฝ่ายจัด มาดริด โอเพ่น ขอโทษผู้เล่นหญิงคู่ – หลังไม่ให้พูดความรู้สึกในคอร์ต

ฝ่ายจัด มาดริด โอเพ่น

ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกเทนนิสคอร์ตดินรายการใหญ่ มาดริด โอเพ่น 2023 แถลงขอโทษผู้เล่นหญิงคู่ทั้ง 4 รายในรอบชิงชนะเลิศหลังไม่ยอมให้กล่าวถึงความรู้สึกในคอร์ตหลังจบเกม

     โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน มาดริด โอเพ่น 2023 รายการคอร์ตดินระดับดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 1,000 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดนวิจารณ์อย่างหนักหลังเกิดเหตุการณ์ดราม่าในประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ

เมื่อคู่ของ เบียทริซ ฮัดดัด ไมอา จากบราซิล กับ วิกตอเรีย อซาเรนกา จากเบลารุส เอาชนะคู่มือ 1 ของรายการอย่างเจสสิกา เปกูลา และโคโค กอฟฟ์ จากสหรัฐอเมริกา 2-0 เซ็ต 6-1 และ6-4 ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง

     หลังการแข่งขัน และรับถ้วยรางวัลแล้วทั้งคู่ของ ไมอา กับอซาเรนกา และคู่ของ เปกูลา และกอฟฟ์ ต้องการพูดถึงความรู้สึกต่อหน้าแฟนๆ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่ทำกันปกติในทุกทัวร์นาเมนต์ ถึงกระนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันกลับห้ามพวกเธอในการพูดความรู้สึกในคอร์ตดังกล่าว ซึ่งต่างจากในการแข่งขันประเภทชายที่มีการอนุญาตให้นักกีฬาได้กล่าวความรู้สึก และพูดคุยกับแฟนๆ หลังจบเกม

ฝ่ายจัด มาดริด โอเพ่น

    จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ กอฟฟ์ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ฉันไม่ได้รับโอกาสให้พูดหลังจากรอบชิงชนะเลิศ” เช่นเดียวกับ อซาเรนกา ที่ระบุว่า “ยากที่จะอธิบายให้ ลีโอ (ลูกชายของเธอ) ฟังว่าแม่ไม่สามารถทักทายเขาในพิธีมอบถ้วยรางวัลได้” ส่วน เปกูลา เผยว่า “ฉันไม่รู้ว่าทุกคนอยู่ในศตวรรษใดเมื่อพวกเขาตัดสินใจเช่นนั้น”

    และด้วยเสียงวิจารณ์อันหนักหน่วงทำให้ล่าสุด เกราร์ด โซบาเนียน ซีอีโอ และฝ่ายจัดการแข่งขันของ มาดริด โอเพ่น ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษจากประเด็นที่เกิดขึ้นว่า “เราต้องขออภัยอย่างจริงใจต่อผู้เล่นและแฟน ๆ ทุกคนที่คาดหวังการแข่งขัน มาดริด โอเพ่น มากกว่านี้”

    “การไม่ให้โอกาสผู้เข้าชิงชนะเลิศประเภทหญิงคู่ของเราได้พูดคุยกับแฟนๆ เมื่อจบการแข่งขันนั้นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และเราได้ขอโทษโดยตรงต่อ เบียทริซ ฮัดดัด ไมอา, วิกตอเรีย อซาเรนกา, เจสสิกา เปกูลา และโคโค กอฟฟ์”

    “เรากำลังทำงานภายใน และร่วมกับดับเบิลยูทีเอเพื่อทบทวนระเบียบการของเรา และมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงกระบวนการของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เราทำผิดพลาด และสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top