ข่าววอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลหญิงไทย แรงต่อเนื่องถล่ม ฟิลิปปินส์ ทะลุป้องกันแชมป์ซีเกมส์สมัย 16 ดวล เวียดนาม

วอลเลย์บอลหญิงไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ทโอลิมปิก คอมเพล็กซ์ อินดอร์ ภายในโอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รอบรองชนะเลิศ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ลงสนามพบกับ ฟิลิปปินส์

ทีมสาวไทยในฐานะแชมป์ 15 สมัย ภายใต้การนำทัพของ “โค้ชด่วน”ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จัดทัพ 6 คนแรกประกอบด้วย “แนน”ทัดดาว นึกแจ้ง, “บุ๋มบิ๋ม”ชัชชุอร โมกศรี, “บีม”พิมพิชยา ก๊กรัมย์, “เพียว”อัจฉราพร คงยศ, “เตย”หัตถยา บำรุงสุข และ “เอ้” สิริมา มานะกิจ เป็นตัวเซต พร้อมกับ “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย กับ “เอ”สุพัตรา ไพโรจน์ สลับกันเป็นตัวรับอิสระ

เริ่มเซ็ตแรกต่างฝ่ายต่างผลัดกันทำแต้มอยู่ แต่กลายเป็นฟิลิปปินส์ที่วันนี้ขนกองเชียร์เข้ามากันแน่นสนามทำได้ดีกว่าแล้วทำแต้มนำไทย 12-9 ทำให้ต้องรีบขอเวลานอก ก่อนจะกลับมาเล่นได้ดีขึ้นทำแต้มไล่ตีเสมอได้ที่ 14-14 จากนั้นเกมเป็นไปอย่างสูสีก่อนที่ไทยจะมาทำแต้มฉีกในช่วงท้ายเซตเอาชนะไปได้ 25-22

เซ็ตสองทีมสาวไทยกลับมาเล่นได้ความมั่นใจและแน่นอนกว่าอย่างชัดเจนเป็นฝ่ายทำแต้มทิ้งห่าง ขณะที่ฟิลิปปินส์ทำเกมบุกไม่ต่อเนื่องและพลาดเสียเองหลายครั้งก่อนที่ไทยจะเป็นฝ่ายชนะไปได้อีก 25-9

เซ็ตสามเกมเข้าทางทีมชาติไทยเกือบทั้งหมดแม้ว่าฟิลิปปินส์จะพยายามทำแต้มเพื่อไล่ตามแต่ว่าสาวไทยแข็งแกร่งกว่าอย่างชัดเจนเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 25-12

วอลเลย์บอลหญิงไทย

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเก็บชัยชนะรวดทุกนัดที่ลงสนามผ่านเข้าชิงเหรียญทองสมัยที่ 16 โดยยังไม่เสียเซ็ตให้กับชาติใดในซีเกมส์ครั้งนี้

หลังแข่งขัน “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวว่า “เกมวันนี้เราทำได้ตามเป้าหมาย ใช้ตัวหลักลงเล่นเพื่อให้ทุกคนสามารถประสานงานกันได้ดีขึ้นเพราะตั้งแต่มายังแทบไม่ได้ลงเล่นด้วยกันเลย บวกกับกองเชียร์ฟิลิปปินส์มากันเยอะทำให้กดดันเราได้ในระดับหนึ่ง แต่พอเราผ่านเซ็ตแรกได้แล้ว รวบรวมสติกลับมา ทำให้เอาชนะ 3-0 ได้”

“รอบชิงชนะเลิศน่าจะเป็นเวียดนามที่เข้ามา แต่เราพร้อมจะเจอกับทั้งสองทีม เรามีการฝึกซ้อมเตรียมตัวพบกับทุกทีมอยู่แล้ว และเหมือนเดิมคือเราจะไม่ประมาทใคร เล่นให้เต็มที่ เพื่อรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้”

ขณะที่ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ กล่าวว่า เกมวันนี้ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย ช่วงเซ็ตแรกอาจจะมีการตื่นตัวช้า เนือยกันไปเองบ้าง แต่หลังจากนั้นสามารถกลับมาเล่นตามระบบได้ดี อยู่ในเกมของตัวเองจนเอาชนะได้ในที่สุด

“เราไม่ได้กังวลว่าจะเสียหรือไม่เสียเซต แค่เล่นไปตามเกมของเรา ทำคะแนนของเรา ไม่อยากให้กดดันตัวเองหรือว่ากดดันทีมว่าจะต้องชนะ 3-0 แค่ทำระบบของเราให้ดีที่สุดเท่านั้น”

ด้าน “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ กล่าวว่า ในรอบชิงชนะเลิศคิดว่าน่าจะเป็นเวียดนาม ต้องรอดูผลรอบรองอีกคู่ก่อน แต่ถ้าเจอเวียดนามเราก็มีรูปแบบการเล่นของเราอยู่แล้วว่าจะเล่นแบบไหน

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเข้าชิงชนะเลิศพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 14 พ.ค. ที่โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ อินดอร์ ภายในโอลิมปิก สเตเดียม เวลา 19.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top