ประวัตินักกีฬา

มานูเอล อูการ์เต ห้องเครื่องอนาคตไกลดีชาวอุรุกวัย ผู้เนื้อหอมแห่งทัพสปอร์ติ้ง ลิสบอน

มานูเอล อูการ์เต

เป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งที่กำลังเนื้อหอมแบบสุดๆสำหรับ มานูเอล อูการ์เต มิดฟิลด์อนาคตไกลดีกรีทีมชาติอุรุกวัยของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน วัย 22 ปี ที่มีแนวโน้มสูงที่จะย้ายไปอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ในฤดูกาลหน้านี้

 มานูเอล อูการ์เต ริเบโร เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2001 ที่เมืองมอนเตวิดีโอ ประเทศอุรุกวัย เส้นทางการเล่นฟุตบอลของเขาเริ่มจากการเข้าไปฝึกฝนกับ ซิตี้ ปาร์ก ทีมฟุตบอลท้องถิ่นละแวกบ้านของเขา ก่อนที่จะย้ายมาที่ทีมเยาวชน ฟินิกซ์ 

 เริ่มแรกเดิมทีนั้นเขาเลือกที่จะเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า และเป็นอย่างนั้นมาตลอด กระทั่งอายุได้ 15 ปี เขาถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ฟินิกซ์ และได้ลงเล่นในอรุกวัย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2016 ในเกมที่ทีมชนะ ดานูบิโอ 4-1 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2016 โดยถูกส่งลงมาแทน อากุสติน คานอบบิโอ ในนาที 83 สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายนุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในอุรุกวัย ด้วยวัย 15 ปี 233 วัน 

 อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้ลงสนามไป 1 นัด เขาก็แทบจะไม่ได้ลงสนามอีกเลย กระทั่งปี 2018 อูการ์เต ถูกแนะนำให้ลองเปลี่ยนมาเล่นตำแหน่งกองกลาง และก็ดูเหมือนว่าเขาจะชื่นชอบ และทำมันได้ดี ทำให้เขากลับมาได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2019 โดยลงสนามไป 35 นัด ยิงไป 1 ประตู

มานูเอล อูการ์เต

 ในปี 2020 ฟามาลิเกา สโมสรในบราซิล ได้ยื่นข้อเสนอ 3 ล้านปอนด์ดึงตัวเขาไปร่วมทีม  และในลีกบราซิลนี่เอง เขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยม จนถูกแมวมองของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทาบทาม และดึงตัวไปร่วมทีมในปี 2021 ด้วยสัญญา 5 ปี

 อูการ์เต กลายเป็นแกนหลักของ สปอร์ติ้ง ลิสบอนทันที ตลอด 2 ฤดูกาลเขาลงสนามไป 85 นัด ยิงไป 1 ประตู คว้าแชมป์ฤดูกาล 2021/22 ก่อนจะได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป 

 ลิเวอร์พูล เชลซี นิวคาสเซิล คือ 3 ทีมจากอังกฤษ ที่แสดงความสนใจในตัวของ อูการ์เต เป็นอย่างมาก แต่ด้วยค่าฉีกสัญญาของเขาที่สูงถึง 54 ล้านปอนด์ ทำให้ทุกสโมสรให้ที่ให้ความสนใจในตัวเขาต้องคิดแล้วคิดอีก

 แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่าล่าสุด อูการ์เต น่าจะได้ทีมใหม่เรียบร้อยแล้วนั่นคือ ปารีส แซงต์แชร์กแมง เหลือเพียงเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น 

 จับตาดู อูการ์เต ในฤดูกาลหน้าในสีเสื้อใหม่ให้ดี เชื่อว่าไม่นานเขาจะกลายเป็นสุดยอดนักเตะที่ทั่วโลกรู้จัก และประสบความสำเร็จคนหนึ่งของโลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top