ข่าวบอลออนไลน์

มาสเคราโน สับฝ่ายจัดหลังดราม่าบอลโอลิมปิก อาร์เจนฯ พ่าย โมร็อกโก

มาสเคราโน

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซืออาร์เจนตินา ชุดสู้ศึกโอลิมปิก ออกโรงตำหนิฝ่ายจัดการแข่งขันจากประเด็นความวุ่นวายในเกมฟุตบอลในศึกโอลิมปิก ที่พวกเขาพ่ายให้กับ โมร็อกโก ขณะที่ สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ฟีฟ่า จากกรณีเดียวกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมฟุตบอล ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก นัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี และเป็นอาร์เจนตินา ที่พ่ายแพ้ให้กับ โมร็อกโก ไปแบบดราม่า  1-2 

เกมดังกล่าวเกิดความวุ่นวาย เนื่องจากมีการทดเวลานานถึง 15 นาที ก่อนที่อาร์เจนตินาจะมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 90+16 เป็นเหตุให้แฟนบอลโมร็อกโก ไม่พอใจ มีการปาสิ่งของ และประทัดใส่นักเตะอาร์เจนตินา จนเกมต้องหยุดนานถึง 2 ชั่วโมง 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่กลับมาเตะในช่วง 3 นาทีที่เหลือ ปรากฎว่าวีเออาร์ริบประตูตีเสมอของอาร์เจนตินา ทำให้สุดท้ายแล้วทีมฟ้าขาว พ่าย โมร็อกโกไป 1-2 

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา หรือเอเอฟเอ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อคณะกรรมการวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อหาผู้รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว

มาสเคราโน

โดย เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานเอเอฟเอ กล่าวว่า “การที่รอในห้องแต่งตัวเกือบสองชั่วโมง แล้วผู้เล่นของเราต้องออกไปวอร์มร่างกาย และลงเล่นต่อในเกมซึ่งควรจะถูกพักการแข่งขันโดยผู้ตัดสินหลังจากที่ผู้ชมชาวโมร็อกโกบุกเข้าไปในสนาม และความรุนแรงที่คณะผู้แทนอาร์เจนตินาประสบ ถือเป็นเรื่องไร้เหตุผลอย่างแท้จริง และขัดต่อกฎการแข่งขันจากสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา เราได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการวินัยของฟีฟ่าแล้ว”

ขณะที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือของอาร์เจนตินา ชุดโอลิมปิก ออกมาตำหนิฝ่ายจัดการแข่งขันเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า “ผมอาจจะเป็นโค้ชมาไม่นาน แต่บอกได้เลยว่าในฐานะนักเตะผมไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนในชีวิต มันเป็นเหมือนคณะละครสัตว์”

“ตอนนี้เราไม่สามารถควบคุมทุกอย่างได้ ผมพยายามบอลลูกทีมให้มองไปข้างหน้าเพื่อเป้าหมายเก็บ 6 แต้ม ใน 2 นัดที่เหลือ แล้วผ่านเข้ารอบ เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันยิ่งเติมเชื้อไฟให้เราลงสนามด้วยความโกรธแค้น”

“ในตอนแรกกัปตันทีมของเราตัดสินใจว่าจะไปเล่นต่อ และฝ่ายจัดการแข่งขันก็ได้โทรหาฟีฟ่า ก่อนที่จะตัดสินใจให้เกมกลับมาแข่งขันต่อ นับเป็นเรื่องที่น่าอับอาย สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความด่างพร้อยให้กับทัวร์นาเมนต์”

“สิ่งเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นในการแข่งขันระดับท้องถิ่นด้วยซ้ำ มันน่าสมเพช นอกเหนือจากจิตวิญญาณของโอลิมปิก องค์กรจำเป็นต้องมีมาตรฐาน แต่น่าเสียดายที่ในขณะนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้น”

โดยโปรแกรมต่อของอาร์เจนตินา ในโอลิมปิก พวกเขาจะพบ อิรัก ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top