ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช หวังได้ดวลแร็กเกตกับ นาดาล อีกครั้ง – ก่อนฝ่ายหลังรีไทร์

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียระบุว่า เขาต้องการที่จะลงสนามดวลกับ ราฟาเอล นาดาล นักหวดชื่อดังจากสเปนอีกครั้งในอาชีพเหตุฝ่ายเจออาการเจ็บเล่นงานต่อเนื่อง และส่อรีไทร์ในเร็วๆ นี้

     โดย ยอโควิช และนาดาล ถือเป็นคู่รักคู่แค้นกันมาอย่างยาวนาวนานในช่วงหลายปีหลังสุด พร้อมถูกยกว่าเป็นหนึ่งในคู่ปรับที่ยอดเยี่ยมสุดของประวัติศาสตร์วงการเทนนิสอาชีพ

    สำหรับ ยอโควิช และนาดาล มีสถิติการพบกันทั้งหมดทุกรายการอยู่ที่ 59 แมตช์โดยเป็นนักหวดจากเซอร์เบียที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยการชนะ 30 แมตช์ และแพ้ 29 แมตช์

    อย่างไรก็ตามหากนับแค่การแข่งขันในรายการแกรนด์สแลม นาดาล เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าด้วยการชนะ 11 แมตช์ และแพ้ 7 แมตช์ 

    ถึงกระนั้น นาดาล วัย 36 ปีเจออาการบาดเจ็บสะโพกรบกวนอย่างหนักจนเมื่อฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวลงแข่งขันไปเพียงรายการเดียว นั่นก็คือ แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ซึ่งเขาตกรอบสอง เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2 รอบ

    ส่วนฤดูกาลนี้ เจ้าตัวเพิ่งลงแข่งขันในรายการบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย เมื่อเดือน ม.ค. ไปเพียงแค่รายการเดียว ไม่รับรวมกับแมตช์พิเศษกับ คาร์ลอส อัลคาราซ ที่นครลาส เวกัส เมื่อเดือน มี.ค. ซึ่งเดิมที นาดาล ตั้งเป้าที่จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในศึกมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นรายการที่เคยคว้าแชมป์มาแล้วถึง 11 สมัยระหว่างวันที่ 7-14 เม.ย.

ยอโควิช

    ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว เขาก็ประกาศผ่านโชเชียลว่าต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เนื่องจากสถาพร่างกายที่ไม่ฟิตสมบูรณ์ โดยมีข่าวลือว่า นาดาล กลับมาเจ็บที่สะโพกอีกครั้ง และยังไม่มีการยืนยันว่า เขาจะหายทันศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปีอย่างเฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งเขาเป็นอดีตแชมป์มากกว่า 14 สมัยช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้หรือไม่

    ล่าสุด ยอโควิช กล่าวถึง นาดาล ที่เคยเปรยว่า อาจจะรีไทร์หลังจากจบฤดูกาล 2024 ว่า เขาอยากจะดวลกับคู่แข่งรายนี้ในสนามอีกสักครั้ง “ในฐานะแฟนเทนนิส ผมอยากให้เขาเล่นอย่างน้อยอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ก่อนที่เขาจะรีไทร์เราทุกคนรู้ดีว่าเขาทำอะไรกับคอร์ตดินเหนียวในอาชีพของเขา โดยเฉพาะ โรลังด์ การ์รอส (สนามจัดชิงชัย เฟรนช์ โอเพ่น)”

“นั่นคือเป้าหมายของเขา เราทุกคนรู้ดี เขาพูดแบบนั้น เพื่อประโยชน์ของนักเทนนิสทุกคน และโดยเฉพาะ โรลองด์ การ์รอส เราหวังว่าเขาจะได้เล่นที่นั่น คงจะดีไม่น้อยหากได้เผชิญหน้ากันอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง”

    นอกจากนั้น ยอโควิช ระบุถึงการร่วมมือกับโค้ชคนใหม่อย่าง เนนาด ซิมอนยิช อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกว่า “เรารู้จักกันดีมามากกว่า 20 ปีแล้ว เขาเป็นเหมือนพี่ชายของผมเสมอ เป็นที่ปรึกษา เพื่อนที่พยายามช่วยเหลือผมทั้งในฐานะบุคคลและในฐานะนักกีฬา ตอนที่ผมแยกทางกับ โกรัน (อิวานิเซวิซ) โค้ชคนเก่า ผมกำลังเริ่มเตรียมตัวสำหรับคอร์ตดินในกรุงเบลเกรด และเขาก็อยู่ที่นั่น เขามาที่สนาม และเราสนุกกับการร่วมงานกันมาก และผมขอให้เขามาที่นี่สักสองสามสัปดาห์”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top