ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี เผยกำลังให้เวลากับสนุกเกอร์อีก 1 ปี ก่อนตัดสินใจเลิกหรือเล่นต่อ

รอนนี

ความคเลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

ล่าสุด รอนนี โอซุลลิแวน นักสนุกเกอร์มือ 1 โลกชาวอังกฤษ ดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย ออกมาเผยว่าตนหวังคว้าแชมป์สมัยที่ 8 ให้ได้ในการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนี้ยังจะให้เวลาตัวเองอีกราว 1 ปี เพื่อตัดสินอนาคต

ฤดูกาลนี้ รอนนี่วัย 48 ปี คว้าแชมป์รายการใหญ่ทั้ง “ยูเค แชมเปี้ยนชิพส์” และ “มาสเตอร์ส” มาครองแล้ว มีลุ้นเป็นนักสอยคิวคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ต่อจากสตีฟ เดวิส, สตีเฟ่น เฮนดรี้ และมาร์ก วิลเลียมส์ ที่สามารถกวาด 3 แชมป์ใหญ่ หรือที่เรียกกันว่า “ทริปเปิลคราวน์” ได้ในฤดูกาลเดียวกัน หากคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

รอนนี

รอนนี่กล่าวว่า “ผมกำลังคิดว่าจะให้เวลากับตัวเองอีก 12 เดือน จากตอนนี้จนถึงจบการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกปีหน้า โดยจะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับนักจิตวิทยา สตีฟ ปีเตอร์ส เพื่อพิจารณาสภาพจิตใจของตัวเอง หลังจากช่วงนี้อยู่ในความรู้สึกลังเลเกี่ยวกับอนาคต โดยหวังว่าจะสามารถกลับมาโฟกัสและรู้สึกดีกับการเล่นสนุกเกอร์ได้เหมือนที่เคยเป็น

 ช่วงที่ผ่านมา รอนนี่ เคยออกมาบอกหลายครั้งว่าไม่ค่อยพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองนัก เพราะถึงจะคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ แต่ก็มาตกรอบเร็วในรายการรองหลายรายการ จนหลายๆครั้งเขาออกมาเปรยๆ เรื่องคิดจะอำลาวงการสนุกเกอร์ 

เจ้าของฉายา “เดอะ ร็อคเกต” กล่าวต่อว่า ผมจะแขวนคิวถ้าเมื่อไรรู้สึกว่าตัวเองเล่นไม่ดีติดต่อกันนานพอสมควรแล้ว ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็เริ่มรู้สึกแบบนั้น ทำให้เครียดและคิดว่าไม่อยากจะเล่นอีกต่อไป สำหรับศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ พยายามทำให้ดี ให้ผลงานออกมาดี แต่ไม่ได้วางแผนว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ถ้าคว้าแชมป์โลกได้ นี่ก็จะเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดของตัวเอง เพราะฤดูกาลนี้ลงแข่งเพียง 11 รายการ และได้แชมป์รายการใหญ่ๆ มาครอง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top