ประวัตินักกีฬา

อิซัค บาบาดี วอนเดอร์คิดแห่งวงการฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ เด็กเทพจาก พีเอสวี

อิซัค บาบาดี

 อิซัค บาบาดี ตัวรุกวัย 19 ปีจาก พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งฝีเท้าจัด ที่น่าติดตาม โดยเขาถูกระบุให้เป็นหนึ่งในท็อป 50 ดาวรุ่งน่าสนใจของโลกประจำปี 2024 อีกด้วย

 อิซัค อาชเมด โคโรมา จูเนียร์ บาบาดี เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2005 ที่เมืองไนจ์เมเกน ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของเอสวี ฮาเติร์ต ต่อด้วย เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน ก่อนจะถูกพีเอสวี ดึงตัวมาร่วมทีมตอนอายุได้ 13 ปี

 หลังจากย้ายมาอยู่กับยักษ์ใหญ่ในเนเธอร์แลนด์ บาบาดี ซึ่งเป็นนักเตะระดับพรสวรรค์อยู่แล้ว ก็ฉายแววยิ่งขึ้นไปอีก โดย พีเอสวี คาดหวังเอาไว้อย่างมากในตัวเขา เพราะนอกจากจะฝีเท้าเกินวัยแล้ว บาบาดี ยังเล่นได้หลากหลาย ทั้งกองกลางตัวรุก และริมเส้น เขามีความโดดเด่นในการเลี้ยงบอลทะลุทะลวง สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อน ทั้งยังเฉียบคมในการจบสกอร์ ทำให้เวลาไม่นานเขาก็ได้รับความไว้วางใจให้รับหน้าที่กัปตันทีมของทีมเยาวชนพีเอสวี

 เพียงแค่อายุ 16 ปีเท่านั้น เขาก็ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีม พีเอสวี สำรอง โดยลงเล่นในลีกรองของเนเธอร์แลนด์ พร้อมกับถูกเรียตัวติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ยู-17 และ ยู-18 เป็นตัวหลักของเยาวชนทีมชาติในเวลานั้น

อิซัค บาบาดี

 ต่อมาในฤดูกาล 2022/23 เป็นปีที่เขาได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องกับทีมสำรองของพีเอสวี โดยลงสนามไป 30 นัด ยิงไป 5 ประตู จากนั้นด้วยความร้อนแรงกับฟอร์มที่เกินวัย ทำให้ พีเอสวี ต้องตัดสินใจดันเขาขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2023/24 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 บาบาดี ลงเล่นร่วมกับนักเตะชั้นยอดของ พีเอสวี ชุดใหญ่ ได้อย่างลงตัว ปัจจุบัน เขาลงสนามรวมทุกรายการไปแล้ว 21 นัด ยิงไป 2 ประตู ทั้งยังสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ทุกนัดที่ถูกส่งลงสนาม จนเมื่อเดือน มีนาคม 2024 ที่ผ่านมา พีเอสวี ก็ตัดสินใจ มอบสัญญาระยะยาวให้กับเขาไปจนถึงปี 2028 

 ถือเป็นเพชรเม็ดงามอีกคนของวงการฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ ที่ดูแล้วจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปยังระดับโลกได้อย่างแน่นอน คงต้องมาติดตามการพัฒนาของ บาบาดี แข้งวอนเดอร์คิดรายนี้ว่าเส้นทางลูกหนังของเขาจากนี้จะเป็นอย่างไร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top