ประวัตินักกีฬา

รอบ โฮลดิ้ง ปราการยักษ์แห่งทัพ “ปืนใหญ่” ที่กำลังรอแชมป์พรีเมียร์ลีก มาเติมเต็ม

รอบ โฮลดิ้ง ปราการยักษ์แห่งทัพ

 รอบ โฮลดิ้ง ถือเป็นอีกหนึ่งปราการหลังคนสำคัญของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่อยู่รับใช้ทีมมาอย่างยาวนาน แม้ปีนี้จะเพิ่งหายเจ็บกลับมาและลงช่วยทีมได้ไม่กี่นัด แต่ก็ยังคงมีฟอร์มที่แข็งแกร่งเหมือนเดิม

 โรเบิร์ต ซามูเอล โฮลดิ้ง เกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 1995 ครอบครัวเขาอาศัยอยู่ที่ สตาลีบริดจ์ เมืองแมนเชสเตอร์ ทำให้ทั้งบ้านเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันทั้งหมด 

 โฮลดิ้ง เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลจากการเป็นเด็กฝึกหัดของโบลตัน ก่อนจะตัดสินใจเดินเส้นทางนี้อย่างจริงจัง ด้วยการเลิกเรียนต่อ และหันมาฝึกฝนฟุตบอลเต็มตัว และครอบครัวก็สนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

 อย่างไรก็ตาม โฮลดิ้ง ต้องประสบกับปัญหาอยู่เหมือนกันเมื่อขึ้นไปยังชุดใหญ่ของโบลตัน แม้เขาจะเป็นคนที่มีร่างกายสูงใหญ่ แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวา ก็ทำให้ทีมมีความคิดจะปล่อยตัวเขาออกไป

รอบ โฮลดิ้ง ปราการยักษ์แห่งทัพ

 ช่วงเวลานั้น โฮลดิ้ง ที่รู้ชะตากรรมของตัวเองมีความคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอล เขาหงุดหงิดที่ตัวเองไม่พัฒนาฝีเท้าเลย อย่างไรก็ตาม โบลตัน ยังคงให้โอกาสกับเขาด้วยการปล่อย โฮลดิ้ง ให้ บิวรี ยืมตัว แต่ถึงกระนั้นก็ยิ่งทำให้สภาพจิตใจเขาแย่ลงไปอีก เมื่อตลอดระยะเวลาเพียง 3 เดือนกับ บิวรี โฮลดิ้ง ได้ลงสนามเพียง 11 นาทีเท่านั้น

 อย่างไรก็ตามเมื่อ โฮลดิ้ง กลับมายัง โบลตัน แทนที่เขาจะถูกปล่อยตัวทันที โบลตัน กลับให้โอกาสเขาในการลงสนาม พร้อมทั้งพยายามให้โฮลดิ้ง หันมาสนใจเกมรับมากขึ้น นี่จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ให้ โฮลดิ้ง กลับมามีฟอร์มที่ดี

 ฟอร์มของ โฮลดิ้ง ดีวันดีคืน รวมถึงร่างกายก็แข็งแกร่งขึ้นจากการพยายามอย่างหนัก ไม่นานเขาก็ได้รับความสนใจจากอาเซนอล ขณะเดียวกันก็ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี

 และเมื่อย้ายมาอยู่กับอาร์เซนอล ในปี 2016 เขาได้รับคำแนะนำมากมายจาก อาร์เซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือผู้เป็นตำนานของอาร์เซนอล และได้ลงเล่นให้กับทีมปืนใหญ่นับตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันลงสนามให้ทีมไปแล้ว 158 นัด ยิงไปได้ 4 ประตู ทั้งยังร่วมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย คอมมูนิตี ชิลด์ อีก 2 สมัย

 ฤดูกาลนี้หากอาร์เซนอล ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้สำเร็จ ก็จะเติมเต็มความสำเร็จให้กับ โฮลดิ้ง ที่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน

Most Popular

To Top