ข่าววอลเลย์บอล

วอลเลย์บอล บ่นอุบโปรแกรมโหดทั้งปี – วางเป้า 2 เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์

วอลเลย์บอล บ่นอุบโปรแกรมโหดทั้งปี

ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 9 ตุลาคม

 ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ มีแข่งขันทั้งหมด 4 ประเภท คือ วอลเลย์บอลในร่ม ชายและหญิง และวอลเลย์บอลชายหาด ทีมชายและทีมหญิง ซึ่งทั้งหมดได้เดินสายแข่งขันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ในส่วนของทีมชายในร่ม ปีนี้ได้ “โค้ชปาร์ค” ปาร์ค กีวอน เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ซึ่งทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ส่งมาช่วย และช่วยยกระดับผลงานทีมขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เรามีความหวังมากขึ้น เช่นเดียวกับชายหาด ซึ่งก็ได้โค้ชจากสหพันธ์เข้ามาช่วยเช่นเดียวกัน ผลงานก็ดีขึ้น ทีมชาย เพิ่งจะคว้าเหรียญทองแดงชิงแชม์เอเชียมาได้ ส่วนทีมหญิงในร่ม โปรแกรมการแข่งขันค่อนข้างหนัก มีโปรแกรมเดินสายตลอดทั้งปี ทุกประเภทเบื้องต้นเราตั้งเป้า ติด 1 ใน 4 ของการแข่งขัน และคาดว่าจะได้อย่างน้อย 2 ทองแดง จาก ในร่มทีมหญิง และชายหาดทีมหญิง ส่วนทีมชายก็ยังหวังลึกๆว่าจะถึงเหรียญ

วอลเลย์บอล บ่นอุบโปรแกรมโหดทั้งปี

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เราเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี โปรแกรมแข่งขันค่อนข้างหนัก มีการเดินทางแข่งขันต่อเนื่องตลอดทั้งปี ในส่วนของการแข่งขันเอเชียนเกมส์ เป็นเป้าหมายสำคัญของเราอีกรายการหนึ่ง ซึ่งตอนนี้สภาพร่างกายพร้อม รวมไปถึงการผสมผสานก็เริ่มเข้าที่สมบูรณ์มากขึ้น โดยวางเป้าหมายเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นอันดับแรก เนื่องจากในรอบ 2 เราต้องเจอกับญี่ปุ่น ซึ่งถ้าเราผ่านไปได้ ก็มีโอกาสที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และทำผลงานได้ดีเหมือนครั้งที่ผ่านมาได้

 สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กำลังทำศึก วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 ที่จังหวัดนครราชสีมา จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน 2566 ที่ สนามชาติชาย ฮอลล์ และ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา โดยนักกีฬาส่วนใหญ่เป็นชุดใหญ่ทั้งหมด ประกอบด้วย เซตเตอร์ พรพรรณ เกิดปราชญ์, สิริมา มานะกิจ, ตัวรับอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย และ สุพัตรา ไพโรจน์

ผู้เล่นตำแหน่งบอลเร็ว ประกอบด้วย จรัสพร บรรดาศักดิ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ และ หัตถยา บำรุงสุข และผู้เล่นในตำแหน่งหัวเสา ประกอบด้วย ชัชชุอร โมกศรี, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทรวิสูตร, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ ธนัชชา สุขสด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top