ข่าวบอลออนไลน์

อัล-อิตติฮัด ปิดดีลคว้าตัว ก็องเต ร่วมทัพ สัญญา 4 ปี

อัล-อิตติฮัด

เอ็นโกโล ก็องเต กองกลางชาวฝรั่งเศส บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทัพ อัล-อิตติฮัด ทีมในลีกฟุตบอลประเทศซาอุดีอาระเบีย ไปที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ นักเตะวัย 32 ปี ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากทีมแชมป์ทีมล่าสุดของลีกฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ด้วยเหนื่อย 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,700 ล้านบาทต่อซีซั่น และจะส่วมใส่เสื้อหมายเลข 7 ให้กับทีมใหม่ 

ล่าสุดดีลดังกล่าวได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อัล-อิตติฮัด ได้ประกาศคว้าตัว นักเตะรายนี้มาจากเชลซี ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบไร้ค่าตัว หลังนักเตะจะหมดสัญญากับสโมสรเก่าในสิ้นเดือนนี้

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานข่าวว่า ก็องเต จะเซ็นสัญญาร่วมทัพ อัล-อิตติฮัด เป็นเวลา 4 ปี และจะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 25 ล้านยูโร หรือราว 950 ล้านบาท

สำหรับ เอ็นโกโล ก็องเต ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่สำคัญของ เชลซี เอ็นโกโล ตลอด 7 ฤดูกาลที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี ด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร ลงสนามไปทั้งหมด 269 นัดทุกรายการ ทำไป 13 ประตู และมีส่วนช่วยเชลซี ในคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ รวมไปถึงผ่านการคว้าแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศส ในปี 2018 ด้วย

อัล-อิตติฮัด

ขณะที่ อัล-อิตติฮัด ก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งคว้าตัว คาริม เบนเซมา เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ของก็องเต ไปร่วมทัพ นั่นทำให้ทั้งคู่จะได้ร่วมงานกันอีกครั้งที่ลีกฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ซึ่ง เบนเซมา ได้ฝากข้อความต้อนรับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ด้วยว่า 

“ครั้งหนึ่งฉันคิดว่านาย คือกองกลาง บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ที่ดีที่สุดในโลก ตอนนี้ฉันดีใจที่ได้ลงเล่นกับนายอีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในสโมสรที่ดีที่สุดในซาอุดีอาระเบีย แล้วเจอกันนะ เอ็นโกโล”

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า ยังมีนักเตะอีก 3 รายของทีมสิงโตน้ำเงินคราม ที่เตรียมไปค้าแข้งในลีกฟุตบอลของซาอุดีอาระเบีย หลังมีการพูดคุยและบรรลุข้อตกลงทางวาจากับสโมสรใหม่ได้แล้ว

โดยนักเตะที่ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายไปค้าแข้งที่ซาอุดีอาระเบีย ประกอบด้วย ฮาคิม ซิเยก แนวรุกชาวโมร็อกโก โดยมีข่าวว่าแข้งวัย 30 ปี จะย้ายไปเล่นให้กับ อัล-นาสเซอร์ รวมถึงนี้ยังมี คาลิดู คูลิบาลี กองหลังทีมชาติเซเนกัล ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ อัล-ฮิลาล และเอดูอาร์ เมนดี ผู้รักษาประตูทีมชาติเซเนกัล ที่จะย้ายไปอยู่กับ อัล-อาห์ลี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top