ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอร์ริเออร์ส เตรียมเสีย กรีน ออกจากทีมแบบฟรีเอเยนต์

วอร์ริเออร์ส เตรียมเสีย กรีน

สื่อรายงาน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ส่อเสีย เดรย์มอนด์ กรีน เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าออกจากทีมแบบฟรีเอเยนต์หลังผู้เล่นวัย 33 ปีรายนี้ปฏิเสธที่จะใช้ออปชั่นต่อสัญญาเพื่ออยู่กับทีมต่อในฤดูกาล 2023-24

     โดย กรีน ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ลงสนามให้กับ วอร์ริเออร์ส มาอย่างยาวนานเนื่องจากเขาไม่เคยย้ายออกจาก “สะพานทอง” เลยนับตั้งแต่ถูกดราฟต์มาเล่นในเอ็นบีเอตั้งแต่ปี 2012

    นอกจากนั้น กรีน ยังมีส่วนสำคัญในการพา วอร์ริเออร์ส ประสบความสำเร็จไม่ต่างจาก สตีเฟ่น เคอร์รี หรือเคลย์ ธอมป์สัน หลังอยุ่ในชุดคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง 4 สมัย ประกอบด้วยในปี 2015, 2017, 2018, 2022

    ขณะที่ผลงานส่วนตัวนั้นอดีตเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกา ก็ทำได้อย่างโดดเด่นจนได้รับรางวัลอย่าง ผู้เล่นเกมรับแห่งปีของเอ็นบีเอเมื่อปี 2017 รวมถึงเคยติดทีมออลสตาร์ 4 สมัยในปี (2016–2018, 2022) และติดทีมเกมรับแห่งปีของเอ็นบีเอ 4 สมัยในปี (2015–2017, 2021) เป็นต้น

วอร์ริเออร์ส เตรียมเสีย กรีน

    อย่างไรก็ตามล่าสุด “ริช พอล” ผู้สื่อข่าวของ “เดอะ คลัช” รายงานว่า กรีน ส่อที่จะไม่ใช้ออฟชั่นผู้เล่นในการขยายสัญญากับ วอร์ริเออร์ส ออกไปในซีซั่น 2023-24 ที่กำลังมาถึง พร้อมีการอ้างอิงจากทางฝั่งของ กรีน ว่า “เราจะคุยกับ โกลเดน สเตต ต่อไป และสำรวจตัวเลือกทั้งหมด”

    นั่นหมายความว่า กรีน ส่อที่จะยกเลิกการต่อสัญญาซึ่งมีมูลค่า 27.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐของตัวเอง และตอนนี้เจ้าตัวมีทางเลือกในช่วงบั้นปลายอาชีพคือการเจรจาข้อตกลงใหม่กับ วอร์ริเออร์ส หรืออาจจะตัดสินใจที่จะขอเทรดเพื่อย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ 

    โดยหากว่า กรีน ย้ายออกจาก วอร์ริเออร์ส จริง พวกเขาจำเป็นที่จะต้องหาผู้เล่นตำแหน่งฟอร์เวิร์ดคนใหม่ที่มีศักยภาพพอมาเสริมแกร่ง เนื่องจากพวกเขายังมองว่า กรีน คือกำลังสำคัญของทีมอยู่

    ทั้งนี้ กรีน เคยให้สัมภาษณ์อนาคตของตัวเองว่า “ผมกำลังคุยกับ เคลย์ ขณะที่เรานั่งอยู่ที่โต๊ะเมื่อคืนนี้ เคลย์, สเต๊ฟ และตัวผมเอง เหมือนกับว่าฤดูร้อนนี้สำคัญ และยิ่งใหญ่เพียงใด เช่น เราต้องล็อคอินอย่างไร มันไม่ใช่สิ่งที่ผมจะพูดตรงนี้ให้คุณฟัง เราวางแผนที่จะทำสิ่งนี้ นั่นคือแผน แน่นอนว่านี่คือธุรกิจ และสิ่งที่ต้องทำ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top