ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

กรีน รับโล่งใจดวล เวมบันยามา ในปีรุกกี้ – เชื่อรุ่นน้องรายนี้แกร่งขึ้นแน่นอน

กรีน รับโล่งใจดวล

เดร์ยมอนด์ กรีน ผู้เล่นจอมเก๋าของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ระบุว่า เป็นเรื่องดีที่เขาได้ดวลกับ วิกเตอร์ เวมบันยามา ผู้เล่นพรสวรรค์ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ในปีรุกกี้เนื่องจากหลังจากนี้คงจะรับมือไม่ไหวเพราะฝ่ายหลังจะต้องเก่งขึ้นแน่นอน

    สำหรับ เวมบันยามา วัย 20 ปีได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากหลังถูกดราต์ฟเข้ามาสู่ลีกเอ็นบีเอเป็นซีซั่นแรกในฐานะอันดับหนึ่ง เนื่องจากหลายคนเชื่อว่าเขาจะขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการยัดห่วงต่อจาก เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส ที่ใกล้รีไทร์เต็มที ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวมีสถิติในลีกด้วยการทำเฉลี่ย 21.2 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 10.5 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 3.6 ครั้งต่อเกม 

    ล่าสุด กรีน ได้มีโอกาสดวลกับรุ่นน้องรายนี้ในเกมที่ วอร์ริเออร์ส บุกชนะ สเปอร์ส 117-113 คะแนน ซึ่งเขาระเบิดฟอร์ม 21 คะแนน, 6 รีบาวด์ และ11 แอสซิสต์ ช่วย “สะพานทอง” เก็บสถิติเพิ่มเป็นชนะ 40 เกม และแพ้ 34 เกมอยู่อันดับ 10 ของสายตะวันตก

กรีน รับโล่งใจดวล

    หลังเกม กรีน กล่าวถึงการได้ดวลกับ เวมบันยามา ว่า เขารู้สึกโล่งใจที่ได้ดวลกับผู้เล่นชาวฝรั่งเศสในปีนี้ซึ่งยังพอรับมือได้ แต่เชื่อว่าในอนาคตรุ่นน้องเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 24 เซ็นติเมตรจะต้องเก่งขึ้นอย่างแน่นอน “ผมดีใจนะที่ต้องมาเขอเขาในตอนนี้ เพราะพวกคนอื่นที่เหลือจะต้องรับมือกับเขาอีกเยอะหลังจากนี้ และตอนนั้นผมคงไม่ได้เล่นอยู่ในลีกแล้ว”

    ขณะที่ เวมบันยามา เพิ่งโดนเอ็นบีเอสั่งลงโทษด้วยการปรับเงินกว่า 9 แสนบาท (25,000 ดอลลาร์สหรัฐ) เหตุทำพฤติกรรมที่อาจดูไม่เหมาะสมเท่าไรด้วยการเขวี้ยงลูกบาสขึ้นอัฒจันทร์ที่มีแฟนๆ นั่งอยู่เพื่อแสดงความสะใจหลังจบเกมที่ สเปอร์ส เปิดรังเหย้าเอาชนะ นิวยอร์ก นิกส์ 130-126 คะแนน ซึ่งในเกมนั้นเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นหลังทำไป 40 คะแนน, 20 รีบาวด์ และ7 แอสซิสต์ พร้อมเป็นการทำทะลุ 40 แต้มในเกมเดียวของเจ้าตัวได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในเอ็นบีเอด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top