ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์ รับ กรีน สมควรโดนไล่ออก – ชมผลงานตัวสำรองเกมชนะ เมจิก

เคอร์ รับ กรีน สมควรโดนไล่ออก

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ออกมายอมรับว่า เดรย์มอนด์ กรีน ผู้เล่นจอมเก๋าสมควรโดนไล่ออก พร้อมชื่นชมผลงานของบรรดาผู้เล่นสำรองเกมเอาชนะ ออร์แลนโด เมจิก

    โดย วอร์ริเออร์ส กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังบุกชนะ เมจิก 101-93 คะแนน ในบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2023-24 ช่วงฤดูกาลปกติ 

    อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวเกิดเหตุการณ์ดราม่าขึ้นหลังเริ่มเกมาเพียงไม่ถึง 3 นาที กรีน ผู้เล่นจอมเก๋าของทีมเยือนกลับโดนไล่ออกจากสนามเนื่องจากการไปบ่นผู้ตัดสินไม่หยุดจนโดนเทคนิคัลฟาวล์ 2 หนติดกัน 

    ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว “สะพานทอง” ได้ โมเซส มูดี้ ตัวสำรองลุกขึ้นมาทำ 12 คะแนนจาก 24 นาทีบวกกับ แอนดรูว์ วิกกินส์ ที่ทำ 23 คะแนนจาก 35 นาทีช่วยทีมเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ วอร์ริเออร์ส มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 38 เกม และแพ้ 34 เกมอยู่ในอันดับ 10 ของสายตะวันตก ยังมีลุ้นไปเล่นทั้งในรอบเพลย์ออฟ และเพลย์อิน

เคอร์ รับ กรีน สมควรโดนไล่ออก

    หลังเกมดังกล่าว เคอร์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า กรีน วัย 34 ปีสมควรโดนไล่ออกแล้ว และชื่นชมผลงานของบรรดาผู้เล่นสำรองที่ลงสนามมาช่วยทีมได้ยอดเยี่ยม  “ใช่ การกระทำของ เดรย์มอนด์ แย่เกินไป มันโชคร้าย (สำหรับทีม) และเขาก็สมควรโดนมันแล้ว แต่เราก็สู้กลับมาได้ ซึ่งผมภูมิใจกับผู้เล่นของเรากับการที่ช่วยกันก้าวขึ้นมา (แทน เดรย์มอนด์)”

    “โมเซส (มูดี้) ออกมาจากม้านั่ง และมีเกมที่สำคัญสำหรับเรา หรืออย่าง กุย (ซังตูซ) ก็มี 3 คะแนนสำคัญ หรือ แกรี (เพย์ตัน) ก็สุดยอดมากๆ เรามีผู้เล่นหลายคนที่ก้าวขึ้นมา นั่นแหละคือเรื่องดีที่ได้จากตรงนี้”

    นอกจากนั้น เคอร์ ยังกล่าวชื่นชมทัศนคติของ เทรย์ซี แจ็คสัน-เดวิส ฟรอนต์คอร์ตวัย 24 ปีซึ่งได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวต้องเล่นในลีกมหาวิทยาลัยมา 4 ปีก่อนหน้านี้ และเกือบไม่ได้ถูกดราฟต์เข้าสู่ลีกเอ็นบีเอว่า “เทรย์ซี ถือเป็นรุคกี้ที่เปี่ยมวุฒิภาวะเอามากๆ เขาเหมือนขาใหญ่ที่ผ่านประสบการณ์เล่นลีกอาชีพมาก่อน ซึ่งนักบาสมหาวิทยาลัยที่ประสบการณ์สูงหลายคนก็มีลักษณะนี้ พวกเขาถูกปูองค์ประกอบพื้นฐานของเกมการเล่นมาแล้ว มันจึงง่ายที่จะป้อนบทเรียนใหม่ๆอะไรเข้าไป แล้วหวังให้เขาซึมซับต่อยอดเมื่อคุณพื้นฐานแน่นแล้ว”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top