ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์ เปิดใจถึงผลงาน ธอมป์สัน หลังตกรอบเพลย์อินเอ็นบีเอ

เคอร์ เปิดใจถึงผลงาน

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส พูดถึงฟอร์มการเล่นของ เคลย์ ธอมป์สัน ผู้เล่นคนดังที่ไม่สามารถทำสกอร์ได้เลยในเกมพ่าย ซาคราเมนโต คิงส์ ขาดลอยจนตกรอบเพลย์อิน โดยเชื่อว่าจะสามารถกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้แน่นอน

    โดย วอร์ริเออร์ส ไม่สามารถไปเล่นในรอบเพลย์ออฟของเอ็นบีเอ ฤดูกาลนี้ได้หลังบุกไปพ่ายต่อ ซาคราเมนโต คิงส์ แบบขาดลอย 94-116 คะแนนเกมเพลย์-อินสายตะวันตก 

    ในเกมดังกล่าวบรรดาผู้เล่นดังของ “สะพานทอง” ต่างพากันโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกทั้ง สตีเฟน เคอร์รี ที่ทำไป 22 คะแนน, แอนดรูว์ วิกกินส์ ทำไป 12 คะแนน, เดรย์มอนด์ กรีน ทำไป 12 คะแนน และเคลย์ ธอมป์สัน ทำไม่ได้สักคะแนนจากการลงสนาม 32 นาที 

    ด้วยฟออร์มที่เกิดขึ้นแน่นอนว่าทำให้ ธอมป์สัน ตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักว่าโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังเมื่อเทียบกับประสบการณ์ และค่าเหนื่อยที่ได้รับ พร้อมมีการคาดว่า เจ้าตัวอาจจะถูกปล่อยเป็นฟรีเอเยนต์ในตลาดผู้เล่นรอบนี้

เคอร์ เปิดใจถึงผลงาน

    อย่างไรก็ตามหลังเกม เคอร์ ยังหวังว่า ธอมป์สัน จะสามารถกลับมาคืนฟอร์มได้ “เราต้องการเคลย์กลับมา ผมรู้ว่าคืนนี้เขามีค่ำคืนที่ยากลำบาก แต่สิ่งที่เขาเป็นตัวแทนสำหรับเรา การเว้นระยะห่าง เราไม่ใช่ทีมทำสกอร์แนวลึก เราเน้นหนักนิดหน่อย เขายังมีเวลาเหลืออีกหลายปี เราต้องการให้เขากลับมา แน่นอนว่ามีงานอยู่ในมือ และนั่นจะต้องได้รับการแก้ไข เคลย์ มีความหมายอย่างไรกับแฟรนไชส์นี้ แม้ว่าเขาจะยังเป็นคนดีอยู่ เราก็อยากให้เขากลับมาอย่างยิ่ง”

   ส่วนผลอีกคู่ที่น่าสนใจ แอลเอ เลเกอร์ส บุกไปชนะ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 110-106 คะแนน ซิวอันดับ 7 ของสายตะวันตก โดย เลเกอร์ส จะผ่านเข้าไปพบกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทีมแชมป์เก่า ในเกมเพลย์ออฟรอบแรกต่อไป

    เกมนี้ เลเกอร์ส ได้ เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ทำ 23 แต้ม, 9 แอสซิสต์ และ 9 รีบาวด์ รวมถึง แองเจโล รัสเซลล์ ทำ 21 แต้ม และแอนโธนี เดวิส ทำ 20 แต้ม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top