ประวัตินักกีฬา

ลูคัส เบรัลโด ปราการหลังอัจฉริยะ เพชรเม็ดงามคนใหม่แห่งทัพแซมบ้า

ลูคัส เบรัลโด

เป็นอีกหนึ่งเพชรเม็ดงามของบราซิล ที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วเรียบร้อยสำหรับ ลูคัส เบรัลโด ปราการหลังวัย 20 ปี จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ที่ฟอร์มดีจนได้รับความไว้วางใจให้ลงเป็นตัวจริงกับสโมสร และมีฟอร์มการเล่นที่กำลังได้รับความชื่นชมในเวลานี้

ลูคัส โลเปส เบรัลโด เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2003 ที่เมือง ปิราซิคาบา ประเทศบราซิล เขาเป็นลูกชายของ อังเดร เบรัลโด อดีตกองหลังชาวบราซิล ที่โลดล่นอยู่ในลีกบราซิลมาเป็นเวลานาน แน่นอนว่า ลูคัส เบรัลโด นั้นได้รับแรงบันดาลใจทางด้านฟุตบอลมาจากคุณพ่อ ทำให้เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก และเลือกเล่นในตำแหน่งกองหลัง

 เบรัลโด เริ่มเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพตอนอายุได้ 13 ปี เมื่อได้เข้าไปฝึกฝนกับ União Barbarense จากนั้น ปีต่อมาก็ย้ายไปอยู่กับ XV de Piracicaba กระทั่งอายุได้ 17 ปี ก็ถูกดึงตัวไปอยู่กับ เซา เปาโล ยักษ์ใหญ่ในลีกบราซิล 

 หลังจากฝึกฝนอยู่ในทีมเยาวชนของ เซาเปาโล อีก 2 ปี เบรัลโด ก็ถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ของเซาเปาโล พร้อมกับโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าสนใจจนถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วย

ลูคัส เบรัลโด

 ในปี 2023 เบรัลโด นั้น กลายเป็นนักเตะตัวหลักของ เซาเปาโล อย่างเต็มตัว เขาช่วยพาทีมคว้าแชมป์ โคปา โด บราซิล 2023 ทั้งยังได้รับรางวัลกองหลังยอดเยี่ยม ในปีเดียวกัน ทำให้ชื่อของเขากลายเป็นที่สนใจของหลายทีมในยุโรปในเวลานั้น

 และปารีส แซงต์ แชร์กแมง คือทีมที่เอาจริงเอาจังที่สุดในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม โดยยื่นข้อเสนอให้ เซา เปาโล ถึง 20 ล้านยูโร พร้อมกับมอบสัญญา 4 ปีให้กับ เบรัลโด ก่อนที่เขาจะค่อยๆได้รับโอกาสลงสนาม และยึดตำแหน่งตัวจริงได้ในที่สุด

ด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น และสไตล์ที่หายากในบรรดากองหลังทั่วโลก คือมีพร้อมทั้งแรงปะทะ มีความกล้า และเทคนิคดี ทำให้สุดท้ายแล้ว เขาถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ไปเรียบร้อย ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม พร้อมกับถูกส่งลงสนามแล้วในเกมที่พบกับ อังกฤษ และสเปน

นี่คืออีกหนึ่งกองหลัง ที่จะกลายเป็นนักเตะระดับโลกในไม่ช้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top