ประวัตินักกีฬา

อเลซิส ซาเลเมเกอร์ส ริมเส้นดาวรุ่งที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของเอซี มิลาน

อเลซิส ซาเลเมเกอร์ส

อเลซิส ซาเลเมเกอร์ส ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งของเอซี มิลาน ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี และได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีส่วนในความสำเร็จของเอซี มิลาน อย่างมากใน 2-3 ฤดูกาลมานี้

 อเลซิส ซาเลเมเกอร์ส เกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 1999 ที่แซงต์ อกาธา เบอร์เชม ประเทศเบลเยียม เขาเริ่มสนใจฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก ทุกวันทุกคนจะเห็นเขาและเพื่อนๆเตะฟุตบอลกันอย่างสนุกสนานตามท้องถนน

 ซาเลเมเกอร์ส เข้าร่วมฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจัง กับสโมสร V. Beersel-Drogenbos ตอนอายุ 11 ขวบ ก่อนที่ 2 ปีต่อมา แมวมองจากอันเดอร์เลชต์ จะให้ความสนใจในตัวเขา และดึงเขาไปปลุกปั้นต่อในที่สุด

 ฝีเท้าของเขาพัฒนาไปไกลมาก หลังจากย้ายมาอยู่กับ อันเดอร์เลชต์ เขาชื่นชอบในการเล่นทางริมเส้นฝั่งซ้าย และบางครั้งก็สามารถถอยลงไปเล่นในตำแหน่งฟูลแบ๊กได้ด้วย หากโค้ชต้องการ เพราะสไตล์การเล่นของเขาเต็มไปด้วยความขยัน และสามารถเล่นเกมสวนกลับได้เป็นอย่างดี 

ผ่านมา 6 ปี เขาถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ อันเดอร์เลชต์ ในที่สุด เขาลงเล่นให้กับ อันเดอร์เลชต์ อยู่ 3 ฤดูกาล ก่อนจะโดนเอซี มิลาน ยืมตัวมาเล่น ในฤดูกาล 2019/20 เพื่อทดแทนการจากไปของ ซูโซ ปีกตัวเก่ง 

 ซาเลเมเกอร์ส โชว์ฟอร์มได้อย่างประทับใจ แม้จะยิงไม่ได้มาก แต่เขาก็สร้างสรรค์โอกาสให้ทีมได้อยู่เสมอ ทั้งยังอายุยังน้อย ทำให้ เอซี มิเลาน ตัดสินใจซื้อขาดมาจาก อันเดอร์เลชต์ ในฤดูกาล 2020/21 ซึ่งทำให้เขารู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้ย้ายมาร่วมทัพกับ เอซี มิลาน เพราะนี่คือหนึ่งในความฝันของเขา  

อเลซิส ซาเลเมเกอร์ส

“ผมรู้สึกผิดที่ไม่ได้ให้แสงสว่างแก่ความรู้สึกของฉัน ดังนั้นผมจึงทำผ่านคำพูดเหล่านี้ แม่ พ่อ เจสซี ฌอง-มาร์ค ดิดิเยร์…ผมรู้ว่าผมไม่ใช่คนที่จัดการง่ายที่สุด แต่ต้องขอบคุณความรักที่คุณมีต่อผมและความมุ่งมั่นของคุณ ผมค่อยๆ ตระหนักถึงความฝันของผม”

“ไม่มีคำพูดใดจะอธิบายความกตัญญูและความรักที่ผมมีต่อคุณ! ผมยังทิ้งส่วนหนึ่งของตัวเองไปกับการย้ายทีมครั้งนี้ ผมทิ้งวัยเด็กทั้งหมดไว้ข้างหลัง สโมสรแห่งนี้ที่ช่วยให้ผมเติบโต โค้ชเหล่านี้ที่คอยแนะนำผม ผู้บริหารที่เชื่อมั่นในตัวผมเสมอ พี่น้องที่คอยผลักดันให้ผมเอาชนะตัวเองและ แฟน ๆ

“ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ผมเพิ่งพูดถึงด้วยความรู้สึกดีๆ เพราะพวกเขามีส่วนอย่างมากกับก้าวใหม่นี้! ขอบคุณ อันเดอร์เลชท์! ตอนนี้ผมประกาศเซ็นสัญญากับมิลานด้วยความภาคภูมิใจ! ผมขอขอบคุณผู้บริหารสโมสรที่ไว้วางใจในตัวฉัน! ผมจะทำทุกวันให้ดีที่สุดเพื่อเป็นเกียรติแก่ประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้! การผจญภัยครั้งใหม่เริ่มต้นขึ้น ฟอร์ซา มิลาน!” ซาเลเมเกอร์ส กล่าวตอนย้ายมาสู่มิลาน

 แม้จะเป็นเพียงดาวรุ่งอายุน้อย แต่ซาเลเมเกอร์ส ก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนร่วมในการพามิลาน คว้าแชมป์ เซเรีย อา ฤดูกาล 2021/22 

 ปัจจุบัน ซาเลเมเกอร์ส ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ดี และเริ่มยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่า อนาคต เขาจะเป็นนักเตะระดับคุณภาพที่สุดอันตรายของ มิลาน แน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top