ข่าวบอลออนไลน์

ฮาแลนด์ ผงาดคว้ารางวัล ผู้เล่น-ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก

ฮาแลนด์ ผงาดคว้ารางวัล

เออร์ลิง ฮาลันด์ นักเตะชาวนอร์เวย์ ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด ขึ้นรับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟดับเบิลยูเอ หลังจากรับคะแนนโหวตอย่างท่วมท้นจากผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลและสมาชิกของเอฟดับเบิลยูเอ กว่า 800 คน

ก่อนหน้านี้มีการประกาศออกมาว่านักเตะวัย 22 ปี คว้ารางวัลดังกล่าวหลังได้รับผลโหวตอย่างท่วมท้น มากถึง 82 เปอร์เซ็นต์ โดยเอาชนะ บูกาโย ซาก้า นักเตะของอาร์เซน่อล ไปแบบขาดลอยซึ่งเป็นคะแนนที่ห่างที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ตามมาด้วย มาร์ติน โอเดการ์ด, เควิน เดอ บรอยน์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

นอกจากนี้ ฮาลันด์ ยังถือเป็นนักเตะจาก ซิตี้ คนที่ 6 ที่ได้รับรางวัลนี้ และถือเป็นคนนอร์เวย์คนแรกที่ได้รางวัลดังกล่าวด้วย โดยเขจ้าตัวขึ้นรับรางวัล ที่จัดขึ้นที่โรงแรม แลนมาร์ก ลอนดอน  ” ผมไม่มีข้อสงสัยเลย ผมรู้ดีว่าตัวเองจะเล่นได้ยอดเยี่ยม และรู้ดีว่าผมจะได้อยู่ในทีมที่มีคุณภาพดี ดังนั้นผมเลยไม่สงสัยสักนิด แน่นอน ถ้าให้พูดกันตามตรงผมก็ต้องยอมรับว่าผมไม่คาดคิดว่ามันจะดีถึงขนาดนี้ แต่ผมก็ยังเชื่อว่าจะยิงได้เยอะอยู่ดี”

“ฤดูกาลก่อน ซิตี้ ยิงได้ 100 ลูก ดังนั้นผมเลยคาดเอาไว้อยู่แล้วว่าจะทำประตูได้เยอะเมื่อได้เข้ามาอยู่กับทีม แต่ก็ต้องยอมรับว่าผมไม่ได้คิดว่าจะยิงได้เยอะถึงขนาดนี้น่ะนะ ผมเข้าใจว่าทำไมหลายคนถึงบอกว่านี่เป็นลีกที่ดีที่สุด เพราะมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ผมรักลีกนี้มากๆ ผมรู้สึกดีที่ได้เล่นที่นี่ ผมชอบการดวล, การวิ่งตีคู่ดวลกัน และทุกๆ อย่าง ผมสนุกกับการเล่นที่นี่สุดๆ”

ฮาแลนด์ ผงาดคว้ารางวัล

นอกจากรางวัลดังกล่าว แข้งชาวนอร์เวย์ ยังคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี และดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี  ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-2023 ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะคนแรกที่คว้าทั้งสองรางวัลนี้ไปครอง 

โดยรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีครั้งนี้ของ ฮาลันด์ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนที่ 4 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก เควิน เดอ บรอยน์ ที่ทำได้ในฤดูกาล 2019/20 และ 2020/21, รูเบน ดิอาส ฤดูกาล 2020/21 และ แวงซองต์ กอมปานี ที่ทำได้ในฤดูกาล 2011/12

สำหรับ เออร์ลิง ฮาลันด์ เจ้าตัวสร้างผลงานยอดเยี่มตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ร่วมกับ ทีมเรือใบสีฟ้า โดยเป็นส่วนสำคัญในการช่วยทีมให้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยผลงาน 36 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 35 นัดในพรีเมียร์ลีก และเป็นการทำสถิติยิงประตูสูงสุดในหนึ่งฤดูกาลในฤดูกาลเปิดตัวของเขา ทำลายสถิติยิงมากสุดในซีซั่นเดียวที่ แอนดี โคล และ อลัน เชียเรอร์ ทำไว้ 34 ประตู และยังเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกได้ 3 เกมในบ้านติดต่อกัน ส่งผลให้กลายเป็นนักเตะคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ได้ทั้งรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมและดาวรุ่งยอดเยี่ยมในฤดูกาลเดียวกัน

ซึ่งนักเตะวัย 22 ปี ย้ายจากทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์ ค่าเหนื่อย 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top