ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป สวน รอย คีน หลังวิจารณ์ ฮาแลนด์ เหมือนแข้งลีกทู

เป๊ป สวน รอย คีน

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงสวนคืน รอย คีน หลังอดีตแข้งทีมปีศาจแดง วิจารณ์ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าของทีมเรือใบสีฟ้า ว่าเหมือนนักเตะระดับลีกทู

ก่อนหน้านี้ รอย คีน ตำนานนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากวิจารณ์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ หลังเกมที่ทีมเรือใบสีฟ้า เสมอกับ อาร์เซนอล 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเกมล่าสุด

โดยรอย คืนกล่าวว่า “การมีส่วนร่วมกับเกมโดยรวมของ ฮาแลนด์ อยู่ในระดับต่ำมาก ทั้งจังหวะพักบอล แย่งโหม่ง หรืออะไรก็ตามแต่” 

“นั่นไม่ได้เป็นแค่เฉพาะเกมนี้ เมื่ออยู่หน้าปากประตู ฮาแลนด์ เก่งที่สุดในโลก แต่การเล่นโดยทั่วไปของเขานั้นย่ำแย่มาก จนแทบจะดูเหมือนนักเตะระดับ ลีกทู”

“ฮาแลนด์ คือศูนย์หน้าที่ยอดเยี่ยม แต่เขาต้องพัฒนาเรื่องนี้ และผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

หลังบทสัมภาษณ์ดังกล่าวแพร่ออกไป เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาปกป้องนักเตะในสังกัด โดยระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้ 

“ผมแปลกใจที่ความเห็นนี้มาจากอดีตนักเตะ ความทรงจำพวกเขาหายไปเร็วมาก ปัญหาที่นักเตะตอนนี้มี คนที่เป็นนักวิจารณ์ก็เคยมี”

เป๊ป สวน รอย คีน

“ผมไม่เห็นด้วยกับเขาอย่างแน่นอน มันเหมือนกับถ้าผมบอกว่า คีน เป็นผู้จัดการทีมระดับดิวิชั่น 2 หรือ 3 คุณว่ามันเป็นแบบนั้นมั้ย? ผมว่าไม่ใช่หรอก”

“เออร์ลิง ฮาลันด์ คือกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก และช่วยเราได้แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เหตุผลที่ทำให้เราสร้างโอกาสทำประตูได้ไม่มากนักในเกมกับ อาร์เซนอล ไม่ใช่ เออร์ลิง มันเป็นเพราะเราจำเป็นต้องมีผู้เล่นมากกว่านี้ในพิ้นที่สุดท้าย”

สำหรับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี2022 ด้วยค่าตัวราว 60 ล้านยูโร หรือ 2.2 พันล้านบาท ด้วยสัญญายาว 5 ปี 

ซึ่งในฤดูกาลแรกของเขากับทีมเรือใบสีฟ้า ทำได้ยอดเยี่ยม โดยยิงไป 52 ลูกในทุกรายการ พร้อมมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้า 3 แชมป์ ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 

ขณะที่ผลงานในฤดูกาลนี้ของกองหน้าชาวนอร์เวย์ ลงสนามให้ทีมในศึกพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 24 นัด ยิงไป 18 ประตู ขึ้นนำดาวซัลโวของลีกอยู่ในตอนนี้ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top