ข่าวบอลออนไลน์

บีบีซี แจงเหตุไร้ชื่อ ฮาแลนด์ ติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ 2022

ฮาแลนด์

บีบีซี สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ ประกาศ 11 นักเตะร่วมทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำปี 2022 ซึ่งทีมดังกล่าวไร้ชื่อของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มโหดของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดทัพด้วย

จากการเปิดโผ 11 นักเตะของบีบีซี หลังจากไร้ชื่อของดาวเตะชาวนอร์เวย์ ทำให้แฟนบอลหลายคนเกิดข้อสงสัยว่าเหตุใดจึงไร้ชื่อของฮาแลนด์

อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าง บีบีซี ได้ออกมระบุว่าสาเหตุที่ดาวยิงทีมเรือใบ ไม่มีชื่อติด 11 ตัวจริงนั้นมาจากการคำนวณของออปตา อินเด็กซ์ หรือสถิติของนักเตะในพรีเมียร์ลีกเชิงลึก นับตั้งแต่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2022 เป็นตัวสนับสนุน  ซึ่ง ฮาแลนด์ เพิ่งย้ายจาก เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  มาอยู่กับ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ค่าคะแนนนั้นยังไม่สูงพอ 

ฮาแลนด์

สำหรับ ฮาแลนด์ นั้น โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับทีมเรือใบสีฟ้า หลังซัดไปแล้ว 21 ประตูพร้อมขึ้นนำเป็นดาวซัลโว อยู่ในขณะนี้ รวมถึงสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้หลัก 20 ประตูได้เร็วที่สุดตลอดกาล จากการลงสนามไปเพียง 14 เกมเท่านั้น ทุบสถิติเดิมของ เควิน ฟิลลิปส์ ซึ่งเคยทำเอาไว้ที่ 21 นัดไปได้

นอกจากนี้นักเตะวัย 22 ปี ยังกลายเป็นแข้งจากต่างแดนคนที่ 6 ที่ทำประตูในลีกผู้ดีได้อย่างน้อย 20 ลูกตั้งแต่ฤดูกาลแรกเทียบชั้นกับโดยรุ่นพี่อย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส, รุด ฟาน นิสเตลรอย, เซร์คิโอ อเกวโร่, เจอร์เกน คลินส์มันน์ และ ดีเอโก้ คอสต้า อีกด้วย

โดยทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2022 มีนักเตะจาก ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่มีนักเตะติดมาเท่ากันที่ 2 ราย นอกนั้นเป็นแข้งจากทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เชลซี , อาร์เซน่อล , เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ ซิตี้ ติดโผมาทีมละหนึ่งคน

สำหรับ 11 นักเตะทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ปี 2022 มาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อลิสซอน เบ็กเกอร์ จากลิเวอร์พูล, กองหลัง คีแรน ทริปเปียร์ จากนิวคาสเซิล, ติอาโก ซิลวา จากเชลซี, กาเบรียล ของอาร์เซน่อล, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จากลิเวอร์พูล

ขณะที่กองกลาง บีบีซี เลือก โรดรี จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้, เดแคลน ไรซ์ จากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เควิน เดอ บรอยน์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ในส่วนของกองหน้า มี เจมส์ แมดดิสัน ของเลสเตอร์ ซิตี้, แฮร์รี่ เคน จากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ ซน ฮึง มิน จากท็อตแนม ฮอตสเปอร์

Most Popular

To Top